Lừa bán khẩu trang y tế để lấy tiền tiêu xài

Thứ Hai, 19/10/2020, 12:43
Lê Thị Ngân lừa đảo nhận 46 triệu tiền đặt cọc mua khẩu trang y tế chị T và chị C (ở TP Gia Nghĩa) rồi chiếm đoạt sử dụng tiền vào mục đích tiêu xài cá nhân.

 

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Ngân (SN 1995), trú tại phường Nghĩa Trung, TP Gia Nghĩa để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lê Thị Ngân tại Cơ quan Công an.
Theo thông tin ban đầu, khoảng cuối tháng 7/2020, Lê Thị Ngân đến sạp bán quần áo của chị T (ở TP Gia Nghĩa) thì thấy chị T đang nói chuyện với một số người khác liên quan về việc mua bán khẩu trang y tế. Nghe vậy, Ngân nảy sinh ý định lừa bán khẩu trang y tế để kiếm tiền tiêu xài nên đã chủ động nói với chị T là mình có người chị đi bỏ khẩu trang tại các tiệm thuốc tây với giá 70.000đ/hộp. Tin lời, chị T và chị C (ở TP Gia Nghĩa) đã đặt mua 20 thùng với giá 75 triệu đồng và chuyển số tiền đặt cọc 30 triệu đồng qua số tài khoản cho Ngân.

Để tạo lòng tin, Ngân còn lên mạng internet tải một số hình ảnh liên quan đến các thùng khẩu trang đang bốc lên xe ô tô gửi cho chị T... 

Cũng trong thời gian này, Ngân gọi điện nói với chị T còn 4 thùng khẩu trang nữa đang ở Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk bán với giá 16 triệu đồng nhưng không đặt cọc mà phải chuyển tiền hết mới có hàng. Tin lời, 2 chị T và C tiếp tục chuyển cho Ngân thêm 16 triệu đồng để mua khẩu trang nhưng sau đó không nhận được hàng như đã thỏa thuận.

Sau đó, 2 chị liền gọi điện thoại thì Ngân lấy nhiều lí do để lẩn tránh và không trả lại số tiền trên, đồng thời xóa bỏ luôn tài khoản Zalo và số điện thoại liên lạc của mình. 

Đến cuối tháng 8/2020, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Ngân đến cơ quan Công an. 

Quá trình điều tra, đến ngày 5/10/2002, Công an TP Gia Nghĩa đã ra quyết định tạm giữ đối với Ngân để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bước đầu, Ngân khai nhận toàn bộ số tiền chiếm đoạt của các nạn nhân đã sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Quỳnh - Bá Hiển
.
.
.