Lời khai ban đầu của kẻ sát hại chủ tiệm Internet trong khách sạn

Thứ Bảy, 23/04/2016, 10:52
Tại cơ quan Công an, tên sát nhân máu lạnh này đã tiết lộ hành vi sát hại chủ tiệm internet trong khách sạn và hành trình lẩn trốn.

Sáng 23-4 đối tượng Nguyễn Nghĩa (27 tuổi, đăng ký thường trú ở ấp 01, xã Thiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai; tạm trú ở 11/25 khu phố Nhi Đồng 1, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã được tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương tiếp nhận và di lý về đến thị xã Dĩ An để điều tra và xử lý về hành vi giết người, cướp tài sản.

Trước đó vào trưa 22-4, Nguyễn Nghĩa đã đến Công an TP Nha Trang đầu thú, khi biết không thể tiếp tục lẩn tránh pháp luật.

Trong tường trình đầu tiên, Nguyễn Nghĩa khai nhận, khoảng 14h chiều 21-4, Nghĩa điện thoại yêu cầu Nguyễn Thành Đạt (25 tuổi, đăng ký thường trú ở quận 1, Hồ Chí Minh; tạm trú ở khu phố Thống Nhất 2, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đến khách sạn S.B ở nội thị thị xã Dĩ An để trả nợ 218 triệu đồng sau cuộc chơi cờ bạc dưới hình thức tài xỉu qua mạng.

Khi anh Đạt đến phòng 101 khách sạn S.B, Nghĩa yêu cầu Đạt mở tài khoản trên mạng trong máy điện thoại di động để chuyển tiền cho Nghĩa.

Đối tượng Nguyễn Nghĩa và tang vật đã được Công an TP Nha Trang thu giữ.

Phát hiện tài khoản của Đạt không còn tiền nên Nghĩa lớn tiếng chửi mắng rồi bất ngờ lấy con dao mang theo đâm nhiều nhát vào người Đạt khiến nạn nhân gục ngã tại hiện trường.

Trước khi tẩu thoát khỏi khách sạn, Nghĩa  đã cướp đoạt 3 điện thoại di động và ví da của nạn nhân, bên trong có 100 triệu đồng. Sau khi vứt con dao xuống chân cầu Vĩnh Bình ở thị xã Dĩ An, Nghĩa lên xe khách khởi đầu hành trình ra miền Trung để lẩn trốn, nhưng khi đến Khánh Hòa, Nghĩa biết không thể nào lẩn tránh pháp luật nên đã đến Công an TP Nha Trang đầu thú.

Kiểm tra hành trang của đối tượng này, Công an TP Nha Trang thu giữ 1,3 triệu đồng và một số giấy tờ.

Hữu Toàn
.
.
.