Lừa bán máy đo thân nhiệt lấy 600 triệu đồng nướng vào cờ bạc

Thứ Tư, 18/03/2020, 18:07
 Ngày 18/3, Công an phường Giáp Bát phối hợp với Đội điều tra Tổng hợp Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã ra lệnh bắt giữ khẩn cấp Đỗ Thành Nam, (SN 1990, HKTT tại xóm 15, Xuân Thượng, Xuân Trường, Nam Định) về tội danh Lừa đảo.


Trong vụ án này, Nam đã lợi dụng nhu cầu mua bán máy đo thân nhiệt khi dịch COVID-19 bùng phát và lòng tham của người bị hại để dựng một màn kịch tinh vi  khiến các con mồi sập bẫy, chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng.

Qua mạng xã hội, Nam thấy có người giao bán nhiệt kế điện tử (máy đo nhiệt độ thân thể) với giá 1.210.000 đồng. nên nảy ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nam đã liên hệ với Sơn (là bạn) giới thiệu là có lô hàng như trên và nhờ Sơn tìm người cần mua để góp vốn mua chung. Sơn đã tin và giới thiệu Nam với Xuyến.

Đối tượng Đỗ Thành Nam.

Sau khi nhận tiền đặt cọc của chị Lê Thị Xuyến (trú tại Thanh Hóa) là 80 triệu đồng, Nam không liên hệ với ai để đặt mua hàng mà đã sử dụng số tiền đó để chuyển khoản vào tài khoản trung gian trên trang Huno.Clup lập nick lấy tài khoản là "Doson205106" để sử dụng số tiền đó đánh bạc qua mạng dưới hình thức đánh tài xỉu. 

Sau khi đã thua hết số tiền trên, Nam tiếp tục dùng thủ đoạn gian dối để Xuyến và Long tin, tiếp tục chuyển tiền các lần cho Nam với số tiền tiếp theo tổng là 270.000.000 đồng và Nam lại sử dụng số tiền trên để đánh bạc qua mạng thua hết. 

Sau đó, Nam lại bảo lô hàng có thêm 2.300/ cái cần thêm vốn nên bảo Xuyến lên mạng tìm người góp vốn. Tiếp đó, anh Nguyễn Minh Oánh và vợ là Nguyễn Thị Thanh Huyền đã tin và chuyển khoản cho Nam số tiền 250.000.000 đồng. Khi nhận được tiền, Nam lại tiếp tục sử dụng số tiền đó vào mục đích đánh bạc qua mạng và đã thua hết tổng cộng 600.000.000 đồng.

 

Xuân Mai
.
.
.