Con nghiện game giở chiêu lừa mua điện thoại trên mạng

Thứ Hai, 22/06/2020, 19:23
Vừa ra tù, Phùng Văn Thảo (SN 1988, HKTT tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc)  tiếp tục bị Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội bắt giữ về tội lừa đảo.


Theo tài liệu điều tra, đầu tháng 3/2020, do thiếu tiền tiêu xài lại nghiện chơi game, Phùng Văn Thảo lên mạng xã hội và thấy tài khoản của anh Nguyễn Văn Minh đăng bán chiếc điện thoại iPhone đời mới, Thảo liền nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt. 

Thảo điện thoại cho số máy của anh Minh trao đổi về giá cả. Sau khi chốt giá hơn 29 triệu đồng, Thảo hẹn anh Minh đến tòa nhà Trung Yên 1, phố Vũ Phạm Hàm, quận Cầu Giấy để giao dịch, trao tiền nhận điện thoại.

Dẫn giải đối tượng Thảo.

Khi anh Minh đến điểm hẹn, được Thảo đón ở tầng 2 của toà nhà và tự giới thiệu là nhân viên văn phòng tại đây. Khi anh Minh đưa chiếc điện thoại ra cho Thảo xem, Thảo nói cần phải kiểm tra sạc pin, và được anh Minh đồng ý. Thảo  lấy cớ vào văn phòng cắm điện kiểm tra, khiến anh Mình không chút nghi ngờ. Sau đó, Thảo đi vòng xuống tầng 1 rồi tẩu thoát. 

Về phía anh Minh, đợi mãi không thấy người mua mang tiền và điện thoại ra trả mới biết bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo. Sau khi lấy được chiếc điện thoại, Thảo đón xe khách về tỉnh Vĩnh Phúc. Đối tượng mang điện thoại về sử dụng và sau khi cần tiền đã đăng lên mạng xã hội để bán lại. Đến ngày 16/6, Thảo đã bị Công an quận Cầu Giấy điều tra, bắt giữ.

Được biết, tháng 6/2016, Thảo từng bị Công an quận Đống Đa ( Hà Nội) bắt giữ về hành vi tương tự. Thời điểm đó, Thảo giả danh bác sỹ, lên mạng vờ mua điện thoại rồi lừa đảo người bán. Trước đó, đối tượng cũng đã gây ra hàng loạt các vụ án trước khi bị Công an quận Đống Đa bắt giữ.

Hiện, Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Anh Minh
.
.
.