Cần tiền chơi game, 6 thanh, thiếu niên rủ nhau đi cướp

Thứ Sáu, 19/06/2020, 11:43
Là những thanh, thiếu niên bỏ học và bỏ nhà đi lang thang, lại nghiện game online. Để có tiền “nướng” vào game, cả 6 thanh, thiếu niên này đã rủ nhau đi cướp tài sản.


Sáng 19/6, Đại tá Trần Duy Trường, Trưởng Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 6 đối tượng gồm: Lê Võ Minh Hoàng (18 tuổi), Phan Văn Lâm (19 tuổi), Nguyễn Phi Hổ (19 tuổi), Nguyễn Thanh Nhân (17 tuổi), Nguyễn Đình Tuấn Nghĩa (16 tuổi) và Hồ Văn Tú (16 tuổI, tất cả cùng trú tại huyện Krông Pắk) để điều tra, làm rõ về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 9h30 sáng 16/6, chị Phùng Thị Cảnh (38 tuổi, trú tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) điều khiển xe máy đi trên đường đoạn qua buôn Ea Yông A, xã Ea Yông, huyện Krông Pắk thì bất ngờ bị nhóm đối tượng này đi trên xe máy áp sát giật chiếc túi xách treo trên xe, bên trong có 1 lắc vàng, số tiền mặt hơn 1 triệu đồng cùng nhiều loại giấy tờ tuỳ thân rồi tẩu thoát.

6 đối tượng gây ra vụ cướp bị bắt giữ tại Cơ quan Công an

Ngay sau khi nhận được tin tố giác, Công an huyện Krông Pắk đã tổ chức truy xét, tiến hành các biện pháp điều tra, truy bắt các đối tượng. Đến khoảng 22h cùng ngày, Công an huyện đã bắt giữ 3 đối tượng: Lê Võ Minh Hoàng, Phan Văn Lâm và Nguyễn Phi Hổ, thu giữ được chiếc túi xách cùng tang vật là chiếc xe máy các đối tượng dùng làm phương tiện gây án.

Tại Cơ quan điều tra, cả 3 đối tượng này đã thừa nhận hành vi gây ra vụ cướp trên, đồng thời khai nhận ra danh tính của 3 đối tượng còn lại. Tuy nhiên, sau khi gây ra vụ cướp, cả 3 đối tượng đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương. Đến khoảng 18h ngày 18/6, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Krông Pắk đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan còn lạI khi đang lẩn trốn tại Thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai.

Theo Đại tá Trường, điều đáng chú ý là các đối tượng tham gia thực hiện vụ trọng án tuổi đời còn rất trẻ, có người chỉ vừa đủ 16 tuổi nhưng hành vi phạm tội hết sức manh động, liều lĩnh. “Các thanh, thiếu niên này đều đã sớm nghỉ học, bỏ nhà đi lang thang và tất cả đều nghiện game online. Do đó, để có tiền “nướng” vào game, cả nhóm đã bàn bạc với nhau rủ nhau đi cướp tải sản”, Đại tá Trường thông tin thêm.

Văn Thành
.
.
.