Lôi kéo bạn học tham gia vào đường dây ma tuý khủng

Thứ Ba, 16/06/2020, 18:58
Nhương bắt mối với đường dây mua bán ma tuý rồi lôi kéo bạn học là Lao Văn Tuy cùng tham gia với vai trò vận chuyển.


Ngày 15/6, dưới sự chỉ đạo của Đại tá Trương Thọ Toàn, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội, các trinh sát Đội 2 và Đội 4 đã liên tiếp triệt phá chuyên án, thu giữ gần 10kg ketamine. 

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam với 3 đối tượng về các hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Đối tượng Lao Văn Tuy cùng tang vật vụ án.

Qua công tác điều tra cơ bản, Đội 4 đã phát hiện nhóm đối tượng hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy số lượng lớn từ Điện Biên về Hà Nội tiêu thụ... Quá trình dày công theo dõi, các trinh sát đã dựng được chân dung kẻ cầm đầu là Đặng Văn Nhương (SN 1993, ở xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội) và các mắt xích trong đường dây. 

Quê gốc tại huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên nhưng Nhương lại lên Điện Biên sinh sống từ nhiều năm nay. Không nghề nghiệp, đối tượng bắt mối với đường dây mua bán trái phép chất ma tuý rồi lôi kéo bạn học là Lao Văn Tuy (SN 1992, cũng trú tại Thái Nguyên) cùng tham gia với vai trò vận chuyển. Mỗi khi giao hàng, Nhương sẽ liên lạc với Tuy từ Thái Nguyên lên Điện Biên để vận chuyển hàng về Hà Nội. 

Các đối tượng trong đường dây hoạt động khép kín, sử dụng xe ô tô và xe cá nhân làm phương tiện vận chuyển, thường xuyên di chuyển vào ban đêm... 

Quá trình theo dõi, đêm 14/6, Đội 2 có thông tin Nhương và đồng bọn sẽ vận chuyển một lượng ma túy lớn về Hà Nội. Sau khi có thông tin trên, Đội 2 đã báo cáo lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội phá án. Các mũi trinh sát đã chia làm nhiều mũi, giám sát di biến động của các đối tượng trong đường dây. Gần một đêm theo dõi, hồi 10h ngày 15/6, các đối tượng về đến khu vực đường cao tốc Láng - Hòa Lạc, thuộc xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Nhận định đây là thời điểm chín muồi, Đội 4 phối hợp cùng Phòng 5, Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an và Đội 11 Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội tiến hành kiểm tra, bắt quả tang đối với Lao Văn Tuy. Quá trình kiểm tra đã thu giữ của Tuy 1 bao tải chứa 10 túi nylon chứa gần 10 kg ketamine, 2 điện thoại và 10 triệu đồng. 

Qua đấu tranh khai thác, Tuy khai đã được Đặng Văn Nhương và một đối tượng ở Thái Nguyên thuê vận chuyển ma túy từ Điện Biên về Hà Nội, với tiền công vận chuyển 15 triệu đồng. Căn cứ vào tài liệu và vật chứng thu giữ, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã bắt Đặng Văn Nhương. Quá trình củng cố chứng cứ đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lao Văn Tuy về hành vi vận chuyển; Đặng Văn Nhương về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 

Xuân Mai
.
.
.