Lập tài khoản chứng khoán khống gây thiệt hại gần 4 tỷ đồng

Thứ Năm, 21/07/2016, 20:00
Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh khám xét đối với bà Vũ Thị Hồng Lan (38 tuổi, quê Thái Nguyên, ngụ quận 1, TP HCM) và thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét đối với ông Nguyễn Xuân Trường (38 tuổi, quê Hải Dương, ngụ quận 7, TP HCM) để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Bà Lan nguyên là Phó giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính Công đoàn Dầu khí Việt Nam (PVFI) chi nhánh TP HCM đã cấu kết với ông Trường – Kế toán trưởng Công ty Cổ phần Chứng khoán Công nghiệp Việt Nam (ISC) để lập khống tài khoản chứng khoán, gây thiệt hại cho PVFI gần 4 tỷ đồng.

Công ty PVFI và công ty ISC có hợp tác đầu tư chứng khoán, cụ thể là phía PVFI sẽ góp vốn đầu tư với các khách hàng có tài khoản chứng khoán mở tại ISC để đầu tư các mã chứng khoán niêm yết.

Căn cứ vào thỏa thuận này, Công ty PVFI chi nhánh TP HCM đã ký hợp đồng đầu tư chứng khoán với ISC và khách hàng Nguyễn Thị Thùy Ninh và Đặng Quốc Hiển.

Lợi dụng mối quan hệ với lãnh đạo Công ty ISC, bà Lan đã móc nối với ông Trường cùng tạo dựng hồ sơ mở tài khoản mạo danh Nguyễn Thị Thùy Ninh và Đặng Quốc Hiển, xác nhận khống việc sở hữu chứng khoán của Ninh và Hiển, ký mạo danh Ninh và Hiển trên các hợp đồng đầu tư chứng khoán niêm yết với PVFI chi nhánh TP HCM và được PVFI chi nhánh TP HCM giải ngân 16 tỷ đồng.


Phan Linh
.
.
.