Lập tài khoản cho cháu bé 4 tuổi bị bạo hành dã man

Thứ Tư, 17/09/2014, 15:10
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương đã thống nhất giao toàn bộ số tiền 130 triệu đồng mà các nhà hảo tâm ủng hộ cháu bé 4 tuổi bị bạo hành cho Quỹ Bảo trợ trẻ em thị xã Dĩ An, lập tài khoản tại Agribank Chi nhánh Sóng Thần để tiếp nhận, quản lý số tiền của các nhà hảo tâm hỗ trợ cho cháu Kim Ngân.

Ngày 17/9, UBND thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã có buổi làm việc về vụ việc cháu Trần Thị Kim Ngân (gần 4 tuổi, quê Sóc Trăng) bị bạo hành.

UBND thị xã Dĩ An đã biểu dương và trao tặng số tiền 5 triệu đồng cho anh Nguyễn Duy Hưng (quê Thái Bình) và Trần Thị Quế Nhàn (quê Sóc Trăng), tạm trú tại khu phố Nội Hoá 2, phường Bình An, thị xã Dĩ An, vì phát hiện, giúp đỡ đưa cháu Trần Thị Kim Ngân (4 tuổi) đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Dĩ An cũng như chăm sóc bé trong những ngày qua tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Về vụ bạo hành, theo báo cáo chính thức của UBND thị xã Dĩ An, vào khoảng 16h chiều 12/9, khi Minh và Trang cãi vã, một số người trong khu nhà trọ định đến can ngăn. Tuy nhiên, khi đến phòng trọ ai cũng bàng hoàng khi chứng kiến cảnh cháu Kim Ngân nằm ngất lịm dưới sàn nhà, khuôn mặt bị sưng phù, thâm tím, bị kiến bu đầy người.

Thấy tình trạng nguy kịch của Kim Ngân, anh Hưng và chị Nhàn đã khẩn trương đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Dĩ An. Tuy nhiên, sau đó do vết thương được chẩn đoán nặng nên cháu Ngân đã được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Những người tốt bụng này đã tình nguyện ở lại chăm sóc cho đến khi cơ quan chức năng và người thân của Kim Ngân có mặt.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thanh Trúc, Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, đến sáng 17/9, tổng số tiền do các tổ chức, đoàn thể xã hội, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cháu Ngân được 130 triệu đồng.

Sở đã thống nhất giao toàn bộ số tiền nêu trên cho Quỹ Bảo trợ trẻ em thị xã Dĩ An, lập tài khoản tại Agribank Chi nhánh Sóng Thần để tiếp nhận, quản lý số tiền của các nhà hảo tâm hỗ trợ cho cháu Kim Ngân. Số tiền này sẽ được tiếp nhận, giữ tại ngân hàng cho đến khi có quyết định pháp lý chính thức từ phía cơ quan chức năng

C.Bình
.
.
.