Lào Cai triệu tập đối tượng đưa tin sai về dịch tả lợn

Thứ Năm, 21/03/2019, 19:49
Ngày 21-3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai đã mời đối tượng đưa thông tin không chính xác về dịch tả lợn Châu Phi đến làm việc và yêu cầu không được tái phạm..


Trước đó, vào hồi 13h19' ngày 17-3-019, Bà Nguyễn Thị Minh Phương, sinh năm 1982, thường trú tại phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân mang tên Nguyễn Minh Phương để chia sẻ, đăng tải thông tin chưa được kiểm chứng về việc Lào Cai đã có dịch  tả lợn Châu phi gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội trên địa bàn.

Ngay sau khi phát hiện việc chia sẻ, đăng tải bài viết kèm nội dung status sai sự thật, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Lào Cai đã thông báo và yêu cầu chủ tài khoản facebook Nguyễn Minh Phương gỡ bỏ những thông tin chưa chính xác và mời đến cơ quan làm việc để làm rõ vi phạm này. 

Tại buổi làm việc, bà Phương đã thừa nhận do không hiểu biết, vội vàng và chưa kiểm chứng nên đã chia sẻ, đăng tải thông tin sai sự thật. Hành vi vi phạm của bà Phương đã vi phạm quy định tại Khoản 1, Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15-7-2013 của Chính phủ quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Nhận thấy những sai phạm của bà Phương là do bồng bột, thiếu hiểu biết và tại thời điểm làm việc bà Phương đã gỡ bỏ thông tin trên, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông cùng Công an tỉnh yêu cầu bà Phương nghiêm khắc phê bình, nhắc nhở bà Phương trong việc thực hiện nghiêm các quy định về cung cấp thông tin điện tử trên mạng Internet. 

Đồng thời tuyên truyền, nêu rõ tác hại và sự ảnh hưởng của việc đưa thông tin sai sự thật lên mạng internet, gây ảnh hưởng đến dư luận xung quanh; hướng dẫn việc sử dụng, cung cấp, thông tin lên mạng xã hội.

Trung Dũng
.
.
.