Lãnh 5 năm tù vì điều khiển cần cẩu làm chết 3 người

Thứ Tư, 24/02/2016, 21:11
Quỳnh có đủ điều kiện để vận hành cầu cẩu nhưng vì quá tự tin, cẩu thả nên đã làm bồn chứa xi măng rớt xuống đường , gây tai nạn khiến 3 người tử vong.


Chiều 24-2, Tòa án nhân dân thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) đã tuyên phạt Nguyễn Thái Quỳnh (30 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An) 5 năm tù về tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp.

Theo cáo trạng, Quỳnh là công nhân thợ cơ khí thuộc Công ty Cổ phần Trường Lộc (TP Hồ Chí Minh), đang làm việc tại công trình thi công cầu Hồng Ngự 2 (thuộc khóm An Lợi, phường An Lộc, thị xã Hồng Ngự. 

Bị cáo Quỳnh tại phiên tòa. 

Ngày 5-5-2015, trong lúc tháo dỡ các bồn chứa xi măng và bồn trộn bê-tông, Quỳnh vận hành máy cẩu, cẩu bồn xi măng. Quỳnh có yêu cầu Trần Văn Năm, Trần Cao Phú, Trần Văn Lâm làm nhiệm vụ cảnh giới canh đường không cho người và phương tiện qua lại. Móc xong dây cáp xe cẩu vào bồn chứa xi măng, 3 người này chưa kịp ra đường làm nhiệm vụ cảnh giới thì Quỳnh đã khởi động máy cẩu bồn chứa xi măng.

Khi cẩu bồn ra khỏi 4 trụ của giá đỡ được khoảng 20cm, do bị quá tải trọng nên xe cẩu bị hổng đuôi và đẩy về phía trước, bồn chứa xi măng va chạm vào trụ bê-tông phía ngoài đường làm cho cần trục xe cẩu chúi xuống và đẩy về phía trước bị vặn, dẹo và ngã ra đường, đè lên người chị Cao Tường Vân đang điều khiển xe môtô chở 2 con là Trần Cao Công Danh và Trần Ngọc Thảo Vy chạy ngang qua. Vụ tai nạn, khiến 3 mẹ con chị Vân tử vong.

Người nhà mang di ảnh nạn nhân đến phiên tòa.

Sau khi sự việc xảy ra, Quỳnh đã khắc phục hậu quả 150 triệu đồng và Công ty Cổ phần Trường Lộc hỗ trợ tiền mai táng cho gia đình nạn nhân 150 triệu đồng. Tại phiên tòa, ngoài án phạt tù, HĐXX buộc công ty này phải bồi thường thiệt hại tinh thần cho gia đình nạn nhân 207 triệu đồng. 

Lạc Vinh
.
.
.