Vụ gẫy cần cẩu 3 mẹ con chết: Không có người cảnh giới ở phía dưới

Thứ Tư, 06/05/2015, 15:42
Tài xế đã giao nhiệm vụ cho 3 người tại công trình trước khi tiến hành cẩu bồn xi măng trên giá đỡ xuống đất. Đến khi cần cẩu bị gẫy đổ xuống đường làm 3 người chết thì phát hiện chẳng có ai cảnh giới… 
>> Tài xế xe cẩu làm 3 người chết không phải là người được chỉ định vận hành  

Chiều 6/5, Công an thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) đã có báo cáo, về vụ rơi cần cẩu làm chị Cao Tường Vân (31 tuổi) cùng 2 con chết thảm xảy ra trên tỉnh lộ 842 (đoạn qua phường An Lộc, thị xã Hồng Ngự).

Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 mẹ con chị Vân chết thảm.
Không có gì diễn tả được nỗi đau của anh Trần Đình Trọng, cùng lúc mất vợ và 2 con. 

Theo đó, khoảng 7h45’ ngày 5/5, Nguyễn Thái Huỳnh (29 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An) là công nhân cơ khí thuộc Công ty CP Trường Lộc (có trụ sở tại quận 9, TP Hồ chí Minh) điều khiển cần cẩu tại công trình đang thi công cầu Hồng Ngự 2 (thuộc dự án tuyến đường tránh quốc lộ 30).

Trước khi điều khiển cần cẩu, cẩu bồn chứa xi măng từ trên giá đỡ đưa xuống đất, Huỳnh có phân công  3 người khác hỗ trợ cảnh giới. Nhưng đến khi Huỳnh điều khiển cần cẩu, đưa bồn xi măng xuống đất thì lại không có người cảnh giới, canh đường.

Không may, cần cẩu bị gãy ngã xuống đường tỉnh lộ 842, đúng lúc 3 mẹ con chị Vân lưu thông tới đè trúng người, dẫn đến tử vong.

Theo ông Lê Thanh Hải, giám đốc Ban quản lý dự án công trình giao thông thuộc Sở GTVT Đồng Tháp, cần cẩu do tài xế Huỳnh điều khiển còn trong thời hạn đăng kiểm.

Tài xế Nguyễn Thái Huỳnh đang bị tạm giữ để điều tra.

Còn về trách nhiệm của Ban quản lý dự án, ông Hải bày tỏ: tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Bản thân ông cũng nhận một phần trách nhiệm và đã đến gia đình nạn nhân chia buồn và cử người của ban quản lý túc trực tại tang lễ.

Hiện tài xế Nguyễn Thái Huỳnh cũng đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi “vô ý làm chết người”.

Văn Vĩnh – Thanh Phong
.
.
.