Đôi vợ chồng già bị cướp giật túi xách có 240 triệu đồng

Thứ Năm, 21/02/2019, 17:04

Chiều 21-2, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, sau một thời gian tích cực điều tra, truy xét, đơn vị đã làm rõ một số vụ cướp giật xảy ra trên địa bàn.


Qua đó, Công an TP Huế đã tiến hành bắt giữ 2 đối tượng, gồm: Võ Quốc Huy (23 tuổi) và Nguyễn Minh Nhật (18 tuổi, cùng trú phường Kim Long, TP Huế) về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, khoảng 19h tối 10-2, ông Phan Đình Mau (66 tuổi, trú phường Phú Hiệp, TP Huế) chở vợ là Lê Thị Niên (61 tuổi) mang theo túi xách bên trong có 240 triệu đồng và một số dây chuyền, nhẫn vàng (tổng trọng lượng 2 cây vàng) đi từ chợ Đông Ba về nhà. Khi đến kiệt 288 Bạch Đằng, phường Phú Hiệp thì vợ chồng ông Mau bị 2 thanh niên đi xe máy áp sát cướp giật chiếc túi trên.

Lực lượng Công an TP Huế bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Nhật.

Sau một thời gian tích cực truy xét, đến ngày 19-2, Công an TP Huế đã làm rõ vụ cướp, qua đó bắt giữ Huy và Nhật.

Võ Quốc Huy tại Cơ quan công an.

Qua điều tra, Công an TP Huế còn làm rõ, vào 13h ngày 10-2, hai đối tượng trên còn ra tay cướp giật túi xách bên trong có 1,2 triệu đồng và 1 điện thoại Nokia của chị Đặng Thị Mỹ Lan (33 tuổi, trú tại huyện Quảng Điền) khi chị Lan điều khiển xe máy đến ngã ba đường Phan Bội Châu và Ngự Bình, phường Trường An, TP Huế.

Tang vật từ vụ cướp do Huy và Nhật gây ra được Công an TP Huế thu giữ.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, Cơ quan Công an thu giữ một số dây chuyền vàng, 1 xe Exciter, 1 xe Sirius và 2 ĐTDĐ. Được biết, Huy là đối tượng có 2 tiền án về trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản.

Liên quan đến vụ án này, hiện Công an TP Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Huy và Nhật.



Anh Khoa
.
.
.