Làm quen qua facebook để chiếm đoạt tình lẫn tài sản của các cô gái

Chủ Nhật, 01/11/2015, 17:33
Ngày 1/11, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đã khởi tố, tạm giam Cáp Trọng Tùng (28 tuổi, quê ở xã Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tùng là thủ phạm gây ra nhiều vụ lừa đảo thông qua mạng facebook, nạn nhân là các cô gái trẻ nhẹ dạ, cả tin đã mất cả tình lẫn tài sản.

Sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân đã tiến hành điều tra, xác định đối tượng thông qua nhận dạng giọng nói của các bị hại là chị T.T.T.H (26 tuổi), quê ở Bắc Giang và H.T.T (23 tuổi), quê ở Thanh Hóa. Cuối tháng 10, Đội Cảnh sát hình sự đã bắt giữ Tùng khi đang lẩn trốn tại nhà riêng ở xã Bố Hạ (Yên Thế).

Đối tương Cáp Trọng Tùng.

Theo lời khai của Tùng, thông qua facebook tự lập với nick Hoàng Tùng, anh ta đã làm quen với các cô gái (đặc biệt với những nạn nhân đi xe máy Honda Vison), mục đích tạo niềm tin, tiến đến yêu đương và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cô gái đầu tiên rơi vào bẫy của Tùng là H.T.N, quê ở Thái Nguyên. Những lần chát qua facebook, Tùng giới thiệu là nhân viên công ty tư nhân chuyên buôn bán thiết bị vệ tinh ở Hà Nội, có nhiều tiền nhưng vẫn còn độc thân. Để nạn nhân không nghi ngờ, Tùng bắt xe khách về Thái Nguyên thăm N. Nhìn bạn trai mới quen đeo kính, ăn mặc lịch sự, nói năng lễ phép và rất ga lăng lên N dễ siêu lòng. Được một thời gian, Tùng mời N xuống Hà Nội chơi. Hai người gặp nhau rồi vào nhà nghỉ “tâm sự”, sau đó Tùng chở N (bằng xe máy của nạn nhân) đi gội đầu, lợi dụng bạn gái đang được nhân viên mát xa đầu, Tùng mượn xe máy của N đi ra ngoài có chút việc rồi chuồn mất.

Với các nạn nhân T.T.T.H và H.T.T, Tùng cũng dùng thủ đoạn tương tự nêu trên. Anh ta giới thiệu nhà ở phường Khương Đình (Thanh Xuân), đưa nạn nhân đến đấy vào nhà nghỉ “tâm sự”, rồi ra quán uống nước giả vờ đi mua thuốc hoặc về nhà lấy đồ và mang xe máy của nạn nhân đi mất.

Công an quận Thanh Xuân lấy lời của Cáp Trọng Tùng.

Theo Công an quận Thanh Xuân, Tùng không ở một nơi cố định, sau khi lấy được xe máy của các nạn nhân, Tùng mang về Hà Nội, Bắc Giang đưa đến cửa hiệu cầm đồ lấy tiền chơi lô đề. Cơ quan Công an yêu cầu, ai là bị hại trong các vụ lừa đảo do Tùng gây ra, liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân, 58 Vũ Trọng Phụng, điện thoại: 0.438.585.615 để giải quyết.

M.Hiền
.
.
.