Làm giả giấy tờ để bán… xe máy bất hợp pháp

Chủ Nhật, 31/12/2017, 10:18
Hoàng lắp ráp phụ tùng xe máy không có nguồn gốc hợp pháp thành xe máy . Khi có người đặt cọc mua xe, Hoàng chuyển tải thông tin đó cho Thông làm giả biển kiểm soát (BKS), giấy chứng nhận đăng ký xe máy.

Nguồn tin từ Viện KSND tỉnh Phú Yên chiều 28-12 cho biết, cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Thiều Minh Hoàng (27 tuổi, trú ở thôn Tân Yên, xã Ea Ly, huyện Sông Hinh, Phú Yên) về tội làm giả con dấu, tài liệu cơ quan nhà nước. 

Cùng tội danh này, 2 đối tượng khác cũng bị khởi tố gồm: Lê Khắc Thông (trú ở quận 7, TP Hồ Chí Minh) và Lương Công Hi (trú ở khu phố Ninh Tịnh 3, phường 9, TP Tuy Hòa, Phú Yên).

Kết quả điều tra cho thấy, Hoàng là chủ tiệm garage “Hoàng tay ga” (ở Tân Yên, xã Ea Ly, huyện Sông Hinh, Phú Yên), nhưng từ tháng 7-2017, Hoàng này chỉ chuyên lắp ráp phụ tùng xe máy không có nguồn gốc hợp pháp thành xe máy nhãn hiệu Suzuki Satria, Suzuki Sport, rồi tung hình ảnh lên mạng xã hội Facebook để rao bán với giá “mềm”. 

Khi có người đặt cọc mua xe máy và cung cấp tên, tuổi, nơi đăng ký nhân khẩu thường trú, Hoàng chuyển tải thông tin đó cho Thông làm giả biển kiểm soát (BKS), giấy chứng nhận đăng ký xe máy (CNĐKXM). 

Cùng thủ đoạn này, Hi cũng lắp ráp xe máy Suzuki Satria, Suzuki Sport bằng phụ tùng không có nguồn gốc hợp pháp rồi rao bán trên mạng xã hội với sự trợ giúp của Thông làm giả BKS, giấy CNĐKXM.

Qua công tác địa bàn, trinh sát của Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Phú Yên phát hiện nhiều nhóm thanh niên ở địa phương sử dụng xe máy nhãn hiệu Suzuki Sport, Satria có nhiều đặc điểm không phù hợp với BKS và giấy CNĐKXM do Công an địa phương cấp phát. 

Các trinh sát đã khám phá hai “xưởng” lắp ráp và bán xe máy mang BKS và giấy CNĐKXM giả mạo do Hoàng và Hi điều hành. Ngoại trừ Hi được tại ngoại, hai bị can Hoàng và Thông đã bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên thực thi lệnh bắt tạm giam sau khi khởi tố.

H.T
.
.
.