Khám phá “xưởng” lắp ráp xe máy và cung cấp biển kiểm soát, giấy tờ giả

Thứ Tư, 01/11/2017, 14:27
Nguồn tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế (CSKT) Công an tỉnh Phú Yên ngày 1-11 cho biết, cơ quan này vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Thiều Minh Hoàng (27 tuổi) trú ở thôn Tân Yên, xã Ea Ly, huyện Sông Hinh về tội làm giả con dấu, tài liệu cơ quan nhà nước.

Trước đó qua công tác nắm tình hình địa bàn cơ sở, các trinh sát của Phòng CSKT Công an Phú Yên phát hiện nhiều nhóm thanh niên sử dụng xe máy nhãn hiệu Suzuki Sport, Satria với nhiều dấu hiệu bất thường.

Biển kiểm soát (BKS) và giấy chứng nhận đăng ký (CNĐK) có một số đặc điểm không phù hợp với BKS do Công an các địa phương cấp theo quy định pháp luật, trong số đó có một số đối tượng có nhân thân xấu, sử dụng xe máy trong các cuộc đua tốc độ…Điều đáng lưu ý là những chiếc xe máy nêu trên có giá rẻ hơn nhiều so với giá cả thị trường tại thời điểm giao dịch mua bán.

Một số xe máy do Thiều Minh Hoàng lắp ráp sử dụng BKS và giấy CNĐK giả mạo đã bị thu giữ

Mở rộng điều tra truy xét, các trinh sát phát hiện những chiếc xe đó có nguồn gốc lắp ráp từ tiệm gara “Hoàng tay ga” ở thôn Tân Yên, xã Ea Ly, huyện Sông Hinh.

Đến giữa tháng 10-2017, một mũi trinh sát của Phòng CSKT Công an Phú Yên phối hợp Công an huyện Sông Hinh bất ngờ ập vào vây bắt quả tang chủ tiệm Thiều Minh Hoàng đang lắp ráp, mua bán xe máy trái phép.

Khám xét tiệm gara “Hoàng tay ga” và nơi ở của đối tượng này, lực lượng Công an thu giữ hàng trăm linh kiện, phụ tùng nhập lậu cùng nhiều BKS, giấy CNĐK xe máy giả mạo. 

Qua đấu tranh khai thác, Hoàng khai nhận đã cấu kết một số đối tượng ngoại tỉnh nhập lậu phụ tùng, lắp ráp mô tô trái phép và cung cấp BKS, giấy CNĐK xe máy giả mạo cho người mua xe.

Cùng thời điểm, một cuộc khám xét tại tiệm gara của Nguyễn Thành Nhân (24 tuổi) trú ở thôn Đông Bình, xã Hòa An, huyện Phú Hòa đã được thực hiện, qua đó thu giữ được một số xe máy sử dụng BKS và giấy CNĐK giả mạo.

Đến thời điểm này, Phòng CSKT Công an Phú Yên đã thu giữ được 23 xe máy gắn BKS và giấy CNĐK giả mạo.

Hữu Toàn
.
.
.