Làm giả giấy tờ chuyển hộ khẩu để hưởng cấp đất

Thứ Tư, 19/02/2020, 09:02
Sinh khai nhận làm hồ sơ, thủ tục giả việc chuyển hộ khẩu cho ông D. và bà B. để được hưởng cấp đất theo ưu đãi của nhà nước. Chi phí mỗi người phải trả cho Sinh để làm thủ tục là từ 500 - 600 nghìn đồng...


Ngày 19/2, Công an huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết, lực lượng chức năng vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Sinh (SN 1970, trú phường Phù Đổng, TP Pleiku, Gia Lai) để điều tra về hành vi làm giả tài liệu, giấy tờ của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, Nguyễn Văn Sinh đến Công an xã Ia Chía, huyện Ia Grai để làm thủ tục chuyển hộ khẩu từ xã Ia Ake, huyện Phú Thiện về xã Ia Chía, huyện Ia Grai cho 2 trường hợp là ông D. (SN 1969) và bà B. (SN 1978).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định đối tượng có hành vi làm giả giấy tờ chuyển hộ khẩu.

Qua xác minh, 2 trường hợp trên không thường trú tại xã Ia Ake mà thực chất trú tại TP Pleiku; chữ ký xác nhận của Phó trưởng Công an xã Ia Ake trong 2 giấy chuyển hộ khẩu đều là giả.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Sinh khai nhận làm hồ sơ, thủ tục giả để chuyển hộ khẩu cho 2 người trên để được hưởng cấp đất theo ưu đãi của nhà nước. Chi phí mỗi người phải trả cho Sinh để làm thủ tục là từ 500 - 600 nghìn đồng.

Tiến hành khám xét nơi ở của Sinh tại phường Phù Đổng, TP Pleiku và thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ cùng tang vật có liên quan.

Chí Hào
.
.
.