Ngăn chặn vụ hỗn chiến bằng mã tấu và roi điện trong vườn cao su

Chủ Nhật, 04/04/2021, 13:20
Ngày 4/4, Công an xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước cho biết vừa kịp thời phát hiện và ngăn chặn một vụ hỗn chiến bằng mã tấu, dao và roi điện giữa hàng chục thanh niên cả nam và nữ tại một khu vực vườn cao su vắng, giáp ranh giữa 2 xã Lộc Thuận và xã Lộc Thái. 

Tại hiện trường, cơ quan Công an bắt giữ 9 đối tượng (gồm 7 nam và 2 nữ), 6 chiếc xe mô tô các loại cùng nhiều hung khí nguy hiểm các đối tượng dùng để đánh nhau. Các đối tượng bị bắt giữ đều trú ấp 9, xã Lộc Thuận.

Các thanh niên nam nữ bị bắt giữ tại hiện trường: Linh, Kim Anh, Đạt, Nghĩa, Thạnh, Tuấn, Điểu Tuấn, Điểu Chí, Thọ.

Thiếu tá Nguyễn Minh Hiếu, Trưởng Công an xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh cho biết, khuya ngày 1 rạng sáng 2/4, Công an xã nhận được tin báo của người dân có 2 nhóm thanh niên khoảng hơn 20 người đang chuẩn bị các hung khí để đánh nhau tại khu vực vườn cao su vắng, giáp ranh giữa xã Lộc Thuận và xã Lộc Thái. Do tình hình cấp bách, địa điểm nơi xảy ra vụ việc ở xa trụ sở Công an xã nên Thiếu tá Hiếu đã chỉ đạo qua điện thoại cho 3 Công an viên ở các ấp gần đó lập tức đến ngay hiện trường, đồng thời huy động lực lượng tại xã cấp tốc xuống tăng cường.

Tiếp nhận chỉ đạo của trưởng Công an xã, 3 Công an viên ở 2 ấp gần địa điểm 2 nhóm thanh niên đang chuẩn bị các hung khí để đánh nhau đã kịp thời có mặt, nhanh chóng tổ chức phối hợp tấn công, bắt giữ các đối tượng cùng phương tiện và hung khí chuẩn bị gây án.

Anh Huỳnh Thanh Tuấn, Công an viên xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh cho biết, sau khi tiếp nhận nhiệm vụ từ trưởng Công an xã qua điện thoại, anh liên lạc ngay với 2 đồng đội ở gần hiện trường, nhanh chóng thống nhất phương án tổ chức phối hợp tác chiến. Khi tới hiện trường, các đối tượng người địa phương đã bày sẵn trận gồm đá cục, gậy và rất nhiều dao, mã tấu để chờ đối phương đến là đánh. Thấy lực lượng Công an xã bất ngờ có mặt, các đối tượng vùng bỏ chạy thoát thân. Công an đã bắt được 9 đối tượng và 6 phương tiện các đối tượng bỏ chạy để lại.

Hung khí Công an thu giữ tại hiện trường.
 Công an tạm giữ phương tiện của các đối tượng.

Anh Nguyễn Ngọc Vinh, Công an viên xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh đồng đội cùng anh Huỳnh Thanh Tuấn có mặt tại hiện trường ngay từ ban đầu cho biết thêm, ngay sau khi bắt được 8 đối tượng cùng 6 xe mô tô các loại và 4 dao rựa, mã tấu của nhóm thanh niên thứ nhất, thì nhóm thanh niên thứ 2 khoảng gần chục đối tượng rồ ga xe mô tô chạy tới. Chúng dừng xe cạnh lô cao su rồi mang theo hung khí lao tới nơi lực lượng Công an đang giữ nhóm đối tượng vừa bị bắt trước đó. 

Tên chạy đầu tiên rất manh động cầm trên tay cây roi điện liên tục xẹt tia lửa lao tới. Lực lượng Công an lập tức trấn áp khiến nhóm thanh niên này khựng lại rồi quay đầu lên xe bỏ chạy song đối tượng cầm đầu với cây roi điện vẫn còn xẹt lửa trên tay đã bị bắt giữ.

Ngay sau đó, lực lượng tăng cường từ trên xã gồm Công an xã và Xã đội đã kịp thời có mặt hỗ trợ lực lượng tại chỗ đưa các đối tượng bị bắt giữ cùng phương tiện và hung khí thu giữ được về Công an xã làm việc.    

Hiện trường nơi 2 nhóm thanh niên hẹn nhau ra để “giải quyết”.

Đối tượng cầm roi điện bị bắt trong đêm là Trần Hữu Thạnh, cầm đầu nhóm thanh niên từ xã Lộc Thiện đến xã Lộc Thuận gây chiến. Ban đầu các đối tượng khai nhận nguyên nhân dẫn đến vụ việc này là do ghen tuông tình cảm nam, nữ.

Công an huyện Lộc Ninh đang phối hợp với Công an xã Lộc Thuận khẩn trương xác minh làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ đánh nhau này, đồng thời truy xét bắt giữ những đối tượng đang bỏ trốn cùng số hung khí các đối tượng mang theo để xử lý theo quy định của pháp luật.


Văn Tuyên - Trung Sinh
.
.
.