3 giờ truy tìm đối tượng "bắt cóc" vợ cũ

Thứ Ba, 11/09/2018, 11:09

Sau 3 giờ đồng hồ, cán bộ, chiến sĩ của Công an Vĩnh Linh, Gio Linh và Cam Lộ (Quảng Trị) đã giải cứu con tin an toàn, bắt giữ được đối tượng gây án.

Ngày 11-9, Thượng tá Hồ Sỹ Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Bá Huy (35 tuổi, trú thôn Tiên Mỹ 2, xã Vĩnh Lâm, Vĩnh Linh) để phục vụ điều tra hành vi đối tượng này dùng dao đâm anh Trần Hữu M. (30 tuổi, trú thôn Huỳnh Xá Hạ, xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Linh) gây thương tích.  

Theo đó, vào khoảng 7h20 tại trước cổng trường mầm non Vĩnh Sơn, thôn Nam Sơn, xã Vĩnh Sơn, do mâu thuẫn với anh M., Huy đã dùng con dao luôn mang theo người vì làm nghề mót của rừng, đâm người này 2 nhát, một vào cánh tay phải, một vào nách trái, làm nạn nhân chảy máu phải nhập viện cứu chữa.

Sau đâm anh M., Huy khống chế vợ cũ của mình là chị Trần Thị Th., bắt chị này ngồi trước xe máy của đối tượng để chở đi. Nhận được tin báo, Thượng tá Hồ Sỹ Hùng đã nhanh chóng chỉ đạo các lực lượng của đơn vị khẩn trương tổ chức giải cứu con tin. 

Sau nắm bắt nhanh tình hình về đối tượng, Thượng tá Hùng đề nghị phối hợp, thông báo sự việc tới Công an các huyện Cam Lộ, Gio Linh (Quảng Trị) và Công an huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đặc điểm nhận dạng đối tượng, phương tiện mà đối tượng đang sử dụng để kịp thời ngăn chặn các tình huống xấu xảy ra, giải cứu con tin được an toàn.

Sau 3 giờ đồng hồ, đến 10h30’ cùng ngày, tổ các cán bộ, chiến sĩ của Công an Vĩnh Linh, Gio Linh và Cam Lộ do Thượng tá Hùng trực tiếp chỉ đạo việc giải cứu con tin, phát hiện đối tượng Huy đang đi bên cạnh chị Th. tại khu vực thôn Đâu Bình, xã Cam Tuyền, Cam Lộ, nên bằng các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành giữ đối tượng trong trường hợp khẩn cấp và giải cứu con tin an toàn.  

Đối tượng Huy tại CQĐT. 

Tại Cơ quan Công an, đối tượng Huy khai nhận, Huy và chị Th. lấy nhau năm 2013, đến 2014, vợ Huy sinh được một bé trai. Năm 2016 Huy và vợ quyết định ra tòa ly hôn, chị Th. được quyền nuôi con,  hàng tuần Huy đều đến thăm con tại nhà vợ cũ và tại trường mầm non kể trên.

Trong thời gian này, Huy phát hiện vợ cũ của mình có quan hệ tình cảm với anh M. Từ đó, Huy nảy sinh ghen tuông. Vợ cũ và anh M. qua đời cách đây 5 tháng vì bệnh ung thư, các bác sĩ đã phải phẫu thuật mẹ để cứu con 7 tháng. Huy là người bà con họ hàng với người vợ xấu số của anh M., nên thời điểm Huy đến thăm con ở trường mầm non, thấy vợ cũ của mình đang kề cặp, tình ý với anh M. trong hoàn cảnh như vậy, nên y vừa ghen, vừa tức giận dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật nói trên.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an Vĩnh Linh cũng đang trưng cầu giám định thương tích đối với anh M. để phục vụ điều tra, xử lý vụ việc.

Thanh Bình
.
.
.