Xác định những đối tượng cầm đầu vụ 2 nhóm cầm hung khí truy sát trên cầu

Thứ Ba, 09/10/2018, 19:50
Hàng chục đối tượng mang hung khí hẹn nhau trên cầu quyết chiến. Công an vào cuộc và xác định được các đối tượng cầm đầu trong 2 nhóm. 


Liên quan đến vụ 2 nhóm thanh niên với hàng chục đối tượng tụ tập ở khu vực cầu Nhị Thiên Đường, quận 8, TP Hồ Chí Minh “quyết chiến” đêm 6-10 mà người dân đã ghi hình và tung lên mạng xã hội, ngày 9-10, Công an quận 8 đã công bố sơ bộ kết quả điều tra vụ việc.

Trước đó, đêm 6-10, nhiều người dân sống tại khu vực cầu Nhị Thiên Đường (quận 8) hoảng hốt khi thấy 2 nhóm thanh niên với hàng chục đối tượng tay lăm lăm hung khí tụ tập rồi truy đuổi nhau gây náo loạn đường phố. 

Nhiều người dân phát hiện vụ việc đã nhanh chân vào nhà khóa trái cửa lại vì sợ liên lụy. Trong lúc hỗn chiến, một số đối tượng bị chém trọng thương. Một số người dân đã dùng điện thoại di động ghi lại hình ảnh vụ truy đuổi chém nhau trên phố.

Nhận được tin báo, Công an quận 8 nhanh chóng có mặt tại hiện trường, nổ nhiều phát súng chỉ thiên giải tán đám đông. Công an quận 8 lấy lời khai các nhân chứng, thu thập một số chứng cứ ở hiện trường, xác định các đối tượng cầm đầu. 

Qua 3 ngày tích cực điều tra đã xác định nguyên nhân vụ việc và mời một số đối tượng liên quan về trụ sở Công an để làm rõ.

Hình ảnh 2 nhóm đối tượng tụ tập hỗn chiến

Theo đó, vào đầu tháng 10, giữa Nguyễn Chí Th (26 tuổi, ngụ quận 5) và Nguyện T.L (20 tuổi, ngụ quận 8) xảy ra mâu thuẫn. Dù mâu thuẫn chỉ là lặt vặt nhưng 2 đối tượng vẫn lên mạng khiêu khích nhau và hẹn ngày “quyết chiến”. 

Cả 2 chọn khu vực đại lộ Võ Văn Kiệt để giao đấu. Sau khi thống nhất thời gian địa điểm, cả 2 còn thống nhất đặc điểm nhận dạng của nhau để tránh… đánh nhầm người.  Nhóm của Th sẽ đeo khẩu trang và đeo ống tay áo mưa bên tay phải, nhóm của L đeo bên tay trái.

Lên kế hoạch xong, Th kêu gọi một số đối tượng trong đó có Nguyễn Thành Tân, Nguyễn Vĩnh Đạt (19 tuổi, ngụ quận 8) Phan Văn Hùng (25 tuổi, Bình Chánh) và hơn 30 thanh niên khác. 

Trong khi đó L cũng lôi kéo hàng chục thanh niên tham gia. Hai bên chuẩn bị sẵn dao, tuýp sắt, mã tấu, cây xỉ tự chế và ra điểm hẹn. Trước khi hỗn chiến, 2 nhóm tụ tập trên đại lộ Võ Văn Kiệt rồ ga, nẹt pô xe máy thị uy khiến người dân lưu thông trên đường hoảng hốt.

Khi gặp nhau trên cầu Nhị Thiên Đường, 2 nhóm xông vào truy đuổi chém nhau. Thời điểm này anh L.T.N (21 tuổi, ngụ quận 8) đi làm qua khu vực này đã bị 2 nhóm chém trúng lưng phải vào viện cấp cứu. 

Người dân đã gọi điện báo với Công an quận 8, các tổ công tác xuống hiện trường phải nổ nhiều phát súng chỉ thiên để giải tán đám đông và truy xét các đối tượng. 

Tại hiện trường Công an quận 8 thu giữ 13 xe máy, 3 dao, 2 chĩa 2 đầu, 1 tuýp sắt và một số hung khí tự chế khác. Hai đối tượng cầm đầu là Th và L hiện đang bỏ trốn.

Đại diện lãnh đạo Công an quận 8 cho biết sẽ kiên quyết truy xét và xử lý nghiêm các đối tượng gây rối để tránh manh nha những băng nhóm giang hồ gây án trên địa bàn.

Anh Thư
.
.
.