Con nghiện mang theo vũ khí nóng bán lẻ ma túy

Thứ Bảy, 22/02/2020, 11:22
Ngày 22/2, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, lực lượng CSĐTTP về ma túy Công an huyện vừa khống chế, bắt giữ thành công Lô Văn Minh (SN 1983), - đối tượng đặc biệt nguy hiểm khi trang bị vũ khí nóng sang Lào mua ma túy về bán lẻ cho các con nghiện.


Trước đó, qua công tác bám địa bàn, các trinh sát Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện trên địa bàn xã Chiêu Lưu xuất hiện một đối tượng lạ mặt với nhiều biểu hiện nghi vấn phạm tội, liên quan đến ma túy. 

Tiến hành điều tra xác minh, các trinh sát đã xác định được lai lịch của đối tượng trên là Lô Văn Minh (SN 1983), trú tại bản Lưu Kiền, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương (Nghệ An). Đối tượng thường xuất hiện thoắt ẩn, thoắt hiện ở khu vực rừng thuộc bản Hồng Tiến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn bán ma túy cho các con nghiện rồi biến mất vào rừng.

Đối tượng đã cấu kết với một con nghiện thân tín, cho đối tượng này sử dụng ma túy miễn phí; đổi lại, con nghiện này làm nhiệm vụ cảnh giới cho Lô Văn Minh mỗi lần gã tiến hành giao dịch.

Đối tượng Lô Văn Minh bị khống chế, bắt giữ và tang vật vụ án

Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Lô Văn Minh thường bán ma túy ở khu vực triền đồi, còn đối tượng cảnh giới sẽ ở những vị trí cao hơn, dễ quan sát, kịp thời báo hiệu cho Minh tẩu tán tang vật và tẩu thoát nếu phát hiện có “biến”.

Trước những thủ đoạn tinh vi của đối tượng, các trinh sát của Công an huyện đã vạch ra nhiều phương án, tình huống chi tiết để lựa chọn thời điểm phá án. Vào khoảng 10h ngày 21/2, lợi dụng lúc Lô Văn Minh đang tập trung tiến hành giao dịch “hàng” với con nghiện, đối tượng cảnh giới lơ là nhiệm vụ, các trinh sát Công an huyện Kỳ Sơn đã ập vào, bắt quả tang hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Bất ngờ vì bị phát hiện, Lô Văn Minh không kịp dùng súng, y rút vội con dao đâm loạn xạ vào các trinh sát để chống trả hòng tẩu thoát.

Tuy nhiên, các trinh sát Công an huyện Kỳ Sơn đã khống chế, quật ngã, bắt giữ thành công Lô Văn Minh; riêng đối tượng cảnh giới đã bỏ trốn vào rừng sâu. Tại hiện trường, Công an huyện Kỳ Sơn thu giữ 3 gam heroin, 17 viên ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng tự chế và 1 con dao.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Minh Tâm
.
.
.