Khống chế 3 đối tượng dàn dựng va chạm giao thông để trộm, cướp tài sản

Thứ Sáu, 08/03/2019, 18:32
Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã bắt quả tang 3 đối tượng mang dao phóng lợn đi dàn dựng va chạm giao thông để trộm, cướp tài sản…


Quá trình theo dõi, các trinh sát hình sự của Đội trên tuyến và địa bàn (Đội 5 Phòng CSHS Công an TP Hà Nội) đã bắt quả tang 3 đối tượng mang dao phóng lợn đi dàn dựng va chạm giao thông để trộm, cướp tài sản của người đi đường. 

Bị phát hiện, chúng rút dao chống trả quyết liệt nhưng với sự mưu trí, dũng cảm của các trinh sát hình sự, 3 tên cướp đã bị quật ngã.

Theo thông tin ban đầu, sự việc trên diễn ra vào khoảng 11h30’ trưa 8-3 tại gầm cầu vượt Kim Mã, Liễu Giai (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội).

Nơi xảy ra vụ việc.

Khi các đối tượng theo bám “con mồi” tới đây thì chúng ra tay hành động, cướp một túi xách của người đi đường. Đúng lúc này những người "mặc quần áo xe ôm Grap" xuất hiện cùng với quần chúng nhân dân khống chế các đối tượng.

Theo anh Khánh – một người chứng kiến sự việc cho biết, lúc đó tôi thấy 3 đối tượng đang giằng co với nạn nhân thì một số người mặc áo xe ôm Grap ập tới khống chế. 3 đối tượng trộm cướp liền rút dao chọc tiết lợn ra đâm chém nhưng những "người lái xe ôm" đã nhanh nhẹn tránh được những cú đâm chết người, đồng thời quật ngã 3 đối tượng và tước vũ khí của chúng.

Cũng theo anh Khánh, nạn nhân là một cô gái khá xinh đẹp, điều khiển xe máy, mang theo chiếc cặp màu đen. Sau khi khống chế được các đối tượng, những người "mặc áo Grap" đã lấy lại chiếc cặp, trả lại cho nạn nhân.

Các trinh sát hình sự khống chế các đối tượng dàn dựng va chạm giao thông để trộm, cướp tài sản

 Một số người dân ở gần hiện trường vụ việc cho biết: "Chúng tôi thấy mọi người nói các đối tượng này đã theo dõi cô gái từ đường Kim Giang lên đến đây chúng mới ra tay. Rất may là có các anh “xe ôm” mưu trí, dũng cảm bắt giữ chúng".

Chiều cùng ngày, trao đổi nhanh với phóng viên, một cán bộ Công an phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình, Hà Nội) xác nhận, có vụ việc Cảnh sát hình sự hóa trang bắt 3 đối tượng dàn dựng va chạm giao thông để trộm cướp tài sản của người đi đường. 

Cũng theo vị cán bộ này, sau khi nhận tin báo, Công an phường đã nhanh chóng ra hỗ trợ lực lượng CSHS Công an thành phố khống chế, áp giải các đối tượng về trụ sở Công an.

 Hiện 3 nghi phạm đã được đưa về Phòng CSHS để tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Liên quan tới sự việc trên, một cán bộ của Đội 5 Phòng CSHS Công an TP Hà Nội cũng xác nhận thông tin trên và cho biết thêm, 3 đối tượng này rất nguy hiểm, khi bị phát hiện chúng rút dao chọc tiết lợn ra chống trả quyết liệt.

 “Quá trình bắt giữ, một cán bộ của chúng tôi đã bị thương khi dũng cảm đá tung dao của đối tượng, tránh cho 2 đồng chí khác bị nhát đâm trí mạng”.

Hiệp Bình
.
.
.