Không chấp hành theo giấy triệu tập còn chống trả Công an

Thứ Tư, 12/05/2021, 17:21
Lực lượng chức năng đến nhà Huỳnh Huy Vũ gửi giấy triệu tập lần 3, Vũ vẫn không chấp hành mà liên tục chửi bới, lăng mạ, thách thức, ném giấy triệu tập xuống đất rồi lấy tấm bài vị bằng gỗ trên bàn thờ đâm một nhát vào cổ Thượng úy Đàm Hùng Quân.

Ngày 12/5/2021, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang lập hồ sơ để xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ đối với Huỳnh Huy Vũ, (44 tuổi, trú tại xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột), do đã dùng hung khí đánh một cán bộ Công an bị thương khi tổ công tác đến nhà gửi giấy triệu tập lên làm việc. 

Trước đó, vào cuối năm 2020, anh Vũ Thế Hoàng (28 tuổi), cùng ở xã Hòa Phú, đem xe máy ra tiệm của Vũ để sửa. Sau khi sửa xong, anh Hoàng trả tiền. Do không có tiền thối lại nên Vũ nợ anh Hoàng 30 ngàn đồng. 

Huỳnh Huy Vũ tại cơ quan điều tra.

Ngày 7/12/2020, anh Hoàng đến để lấy số tiền nợ trên thì bị Vũ dùng 1 thanh sắt đánh nhiều cái vào đầu gây thương tích 3%. Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Công an xã Hòa Phú, Công an TP Buôn Ma Thuột đã 2 lần gửi giấy triệu tập đến để làm việc nhưng Vũ không chấp hành. 

Sáng 11/5/2021, một tổ công tác của đội Điều tra tổng hợp, Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp với Công an xã Hòa Phú tiếp tục đến nhà Vũ gửi giấy triệu tập lần 3. Vũ vẫn không chấp hành và liên tục chửi bới, lăng mạ, thách thức lực lượng Công an, ném giấy triệu tập xuống đất và lấy 1 cái búa ra đòi đánh lại tổ công tác. 

Khi lực lượng Công an tiếp tục yêu cầu chấp hành theo giấy triệu tập thì Vũ vào nhà lấy một tấm bài vị bằng gỗ trên bàn thờ ra đâm một nhát vào cổ Thượng úy Đàm Hùng Quân gây thương tích. Ngay lập tức, tổ công tác đã khống chế, bắt giữ Vũ đưa về trụ sở để xử lý.

Trọng Tính – Sỹ Đức
.
.
.