Khởi tố vụ án nhóm đối tượng hành hung nữ nhân viên xe buýt

Thứ Ba, 22/10/2019, 07:51
Chiều 21-10, Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi “Gây rối trật tự công cộng" và "Cố ý gây thương tích” nhóm đối tượng hành hung nữ phụ xe buýt tuyến 103B Mỹ Đình - Chùa Hương thuộc Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu vào trưa 20-10.


Quyết định này đã được gửi đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn. Đồng thời, cơ quan điều tra đã xác định được danh tính nhóm đối tượng đi xe buýt, trong đó có 2 người tham gia hành hung khiến nữ phụ xe phải nhập viện điều trị là: Trương Mạnh Hiệp (SN 1988), Tưởng Kim Hồng (SN 1987), cùng trú tại xã Tảo Dương Văn, huyện Ứng Hòa; Phan Trung Đức (SN 1994, trú ở xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa); Nguyễn Xuân Sơn (SN 1988, trú tại xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa); Trịnh Minh Hiếu (SN 1995, trú ở tại trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa).

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành triệu tập các đối tượng trên để làm việc nhưng Hiếu, Đức, Sơn và Hồng hiện không có mặt tại địa phương.
 Chị Hinh đang được điều trị tại bệnh viện.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, Trương Mạnh Hiệp bước đầu thừa nhận đã cùng nhóm 4 người trên đón xe buýt từ Xà Kiều, Quảng Phú Cầu về thị trấn Vân Đình. Trên xe, Tưởng Kim Hồng và Trịnh Minh Hiếu đã có hành vi đấm và đá chị Đỗ Thúy Hinh, nữ phụ xe buýt.

Như đã đưa tin, khoảng 12h45 ngày 20-10, xe buýt BKS 29B-188.23 vận hành chở khách đến khu vực Xà Kiều, huyện Ứng Hòa thì một thanh niên đứng giữa đường chặn xe dừng lại. Nam thanh niên này cùng 4 thanh niên khác sau đó lên xe, nói chuyện rất nhiều, có những lời lẽ thô tục làm mất trật tự và còn trêu ghẹo lái xe và phụ xe buýt.

Sự việc làm ảnh hưởng đến các hành khách khác trên xe nên chị Hinh đã nhắc nhở. Lúc này, một đối tượng xông vào đạp vào người chị Hinh và chị đã phản ứng. Thấy vậy, 3 người trong nhóm thanh niên xông vào đánh nạn nhân chấn thương.

Sau khi hành hung chị Hinh, một người trong nhóm thanh niên đã đưa 1 triệu đồng để chị Hinh mua thuốc nhưng chị không cầm. Nhóm này tiếp tục đưa cho lái xe buýt và yêu cầu người này mua thuốc nhưng lái xe cũng không cầm. 

Khi xe buýt đến điểm dừng chân gần sân vận động Ứng Hòa, các đối tượng trên nhanh chóng rời khỏi xe. Chị Hinh được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vân Đình cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương vùng mặt, đầu…

Công an huyện Ứng Hòa đang tập trung các biện pháp nghiệp vụ tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Hiệp Bình
.
.
.