Khởi tố vụ Cục phó báo mất trộm gần 400 triệu đồng

Thứ Ba, 03/10/2017, 09:08
Liên quan đến vụ Cục phó Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường) trình báo bị mất trộm tại khách sạn TV 2,  cơ quan cảnh sát điều tra TP Tân An, tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án trộm cắp tài sản.

Đại tá Trương Văn Chấm, Trưởng Công an TP Tân An (Long An) đã xác nhận thông tin trên vào sáng 3-10. “Nhận thấy có dấu hiệu tội phạm nên ngày 2-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Tân An đã ra quyết định khởi tố vụ án trộm cắp tài sản để tiếp tục điều tra làm rõ”, Đại tá Trương Văn Chấm nói.

Như Báo CAND đã thông tin, sáng ngày 26-9, Công an TP Tân An nhận được trình báo ông Nguyễn Xuân Quang - Cục phó Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường bị mất một máy laptop và 385 triệu đồng tiền mặt tại phòng khách sạn TV 2, TP Tân An. Nhận được tin báo Cơ quan CSĐT Công an TP Tân An đã đến khách sạn để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra phòng nơi báo mất trộm.

Khách sạn nơi ông Quang ở và bị mất trộm. Ảnh BTQ

Thời điểm ông Quang trình báo mất trộm số tiền lớn như trên thì ông đang là Trưởng đoàn thanh tra về công tác môi trường đối với 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An. Kế hoạch thanh tra bắt đầu từ ngày 21-9 đến 11-10.

Ông Quang khẳng định số tiền bị mất trộm là tiền cá nhân ông mang theo từ Hà Nội vào, không có gì khuất tất, mờ ám.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 28-9, sau khi thanh tra xong 8 doanh nghiệp, ông Quang đã thông báo dừng công tác thanh tra các doanh nghiệp còn lại để về Hà Nội giải trình vụ việc theo yêu cầu của Tổng cục Môi trường.

Liên quan vụ việc này, sáng ngày 2-10, Tổng cục môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã phát đi thông báo sẽ cử người khác thay thế ông Nguyễn Xuân Quang làm trưởng đoàn thanh tra các doanh nghiệp còn lại trên địa bàn tỉnh Long An.

Danh sách các doanh nghiệp mà đoàn Thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã và sẽ đến làm việc.

Thông báo này nêu rõ, theo kế hoạch đoàn thanh tra làm việc tại một số tỉnh Tây Nam bộ nằm trong kế hoạch thanh, kiểm tra chuyên ngành năm 2017 của Tổng cục Môi trường. Kế hoạch thanh tra cũng đã được thông báo đến các tổ chức, doanh nghiệp theo quy định của Luật Thanh tra. 

Vì vậy, kế hoạch thanh tra vẫn sẽ tiếp tục được triển khai thực hiện. Tuy nhiên để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều tra của các cơ quan chức năng và theo nguyện vọng của cá nhân ông Quang, Tổng cục Môi trường sẽ cử cán bộ khác thay thế ông Nguyễn Xuân Quang làm trưởng đoàn thanh tra.

Cũng theo thông báo này, bên cạnh dừng kế hoạch thanh tra để ông Quang ra Hà Nội báo cáo thì ngay sau đó Tổng cục Môi trường đã cử tổ giám sát đoàn thanh tra vào tỉnh Long An để phối hợp với Công an tỉnh Long An và các cơ quan liên quan xác minh. Về phía ông Quang giải trình thì vẫn khẳng định số tiền báo mất là của gia đình.

B.Huyền - L.Đức
.
.
.