Khởi tố nhóm đối tượng chuyên cướp giật ĐTDĐ của phụ nữ

Thứ Năm, 02/05/2019, 09:44
Công an huyện Yên Thành, Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố  4 bị can trong băng nhóm chuyên cướp giật điện thoại của phụ nữ.  


Các bị can bị khởi tố gồm Trần Đức Anh (Sn 1996), Đoàn Văn Phú (Sn 1997), Thái Văn Nhân (Sn 1990), cùng trú xã Long Thành, huyện Yên Thành về hành vi cướp giật tài sản và Ngô Văn Hoàng (Sn 1999), trú xã Tăng Thành, huyện Yên Thành về hành vi Tiêu thụ tài sản người khác phạm tội mà có.

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Yên Thành và các huyện lân cận xảy ra hàng loạt các vụ cướp giật điện thoại di động. Nhiều vụ việc xảy ra ngay giữa ban ngày, các đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn manh động, liều lĩnh và phối hợp rất chuyên nghiệp. 

Nhóm đối tượng gây hàng loạt các vụ cướp điện thoại cùng tang vật vụ án

Để nhanh chóng lập lại an ninh trật tự, đồng thời trấn an tâm lý cho người dân, Công an huyện Yên Thành đã thiết lập chuyên án đấu tranh. 

Trong khi Ban chuyên án đang khẩn trương điều tra, xác minh các đối tượng nghi vấn trên địa bàn thì vào ngày 3-4, chị L.T.G., trú tại xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành đã đến cơ quan điều tra để trình báo về việc mình bị nhóm đối tượng cướp giật điện thoại iPhone8 Plus (trị giá hơn 20 triệu đồng).

Theo đơn trình báo của chị L.T.G. thì vào khoảng 21h cùng ngày, người phụ nữ này đi trên QL7A, đoạn qua xã Khánh Thành thì bị 2 đối tượng là nam thanh niên phóng xe máy, áp sát giật chiếc điện thoại đang cầm trên tay rồi nhanh chóng lao vút trong màn đêm.

Đến ngày 16-4, lại có thêm một người phụ nữ tiếp tục đến trình báo việc mình bị cướp điện thoại. Nạn nhân là chị P.T.O. (Sn 1991), trú tại xã Xuân Thành, huyện Yên Thành. 

Theo đó thì vào khoảng 18h30 cùng ngày, người phụ nữ này cũng bị 2 đối tượng điều khiển xe gắn máy có tốc độ cao, ép sát vào vỉa hè rồi giật một chiếc điện thoại Oppo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ban chuyên án đã nhanh chóng xác định được 3 đối tượng Trần Đức Anh, Đoàn Văn Phú, Thái Văn Nhân chính là băng cướp đã gây án trong những vụ nêu trên. Các đối tượng thường xuyên tụ tập, ăn chơi và thường xuyên không có mặt tại địa phương vào thời gian buổi tối và trưa.

Sau khi củng cố đầy đủ hồ sơ chứng cứ, Công an huyện Yên Thành đã ra lệnh bắt giam khẩn cấp Trần Đức Anh, Đoàn Văn Phú và Thái Văn Nhân về hành vi cướp giật tài sản. Đồng thời, bắt giam Ngô Văn Hoàng  về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Lời khai bước đầu, các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 12 vụ cướp giật điện thoại di động. 

Công an huyện Yên Thành đã thu giữ được 12 chiếc ĐTDĐ có tổng giá trị tài sản khoảng 120 triệu đồng là tang vật từ các vụ cướp.

 Hiện số tài sản này đang được cơ quan điều tra hoàn tất các thủ tục để trả lại cho các bị hại.

Quỳnh Trang
.
.
.