Bắt nhanh hai tên cướp giật túi tiền của người đi đường

Thứ Ba, 23/04/2019, 11:18
Phát hiện anh Thương và chị Tiền đang đi phía trước, Tài điều khiển xe sát vào để Tâm giật túi xách. Sau khi cướp được, 2 đối tượng chia nhau tiền tiêu xài, trên đường về thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngày 23-4, Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) cho biết, đơn vị này đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ ấp Trung, xã Đông Hoà, huyện Châu Thành). Tâm là đối tượng có liên quan đến vụ cướp giật túi xách của người đi đường vào chiều ngày 22-4 trên địa bàn xã Nhị Bình.

Trịnh Văn Tài và Nguyễn Thanh Tâm tại cơ quan Công an.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h ngày 22-4, sau khi dự xong tiệc cưới ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, anh Phạm Văn Thương (SN 1994, ngụ xã Thạnh Trị, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) điều khiển xe máy chở chị Nguyễn Thị Kim Tiền (SN 1996, ngụ xã Tân Bình, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) về TP Mỹ Tho. 

Khi xe đang lưu thông trên quốc lộ 1A, hướng đi từ miền Tây về TP HCM đến đoạn dốc cầu Sao thuộc địa bàn xã Nhị Bình, huyện Châu Thành thì bất ngờ có 2 thanh niên đi trên chiếc xe máy BKS 63B3-754.24 trờ tới, đối tượng ngồi sau giật túi xách bên trong có chứa khoảng 15 triệu đồng tiền mặt, 1 ĐTDĐ trị giá khoảng 2 triệu đồng, 1 thẻ ATM và đồ dùng cá nhân trên xe của anh Thương và chị Tiền rồi nhanh chóng rồ ga tẩu thoát. 

Lúc này anh Thương có tăng tốc truy đuổi theo được một đoạn trên quốc lộ 1A nhưng không kịp nên quay về Công an xã Nhị Bình trình báo vụ việc.

Nhận được tin báo, Công an huyện Châu Thành kịp thời tiếp cận hiện trường phối hợp Công an xã Nhị Bình xác minh và truy bắt được đối tượng Trịnh Văn Tài (SN 1998, ngụ ấp Mới, xã Long Định, huyện Châu Thành) khi đối tượng này đang điều khiển xe máy lưu thông trên cánh đồng ở ấp Hoà xã Nhị Bình.

Chiếc xe “độ” dùng làm phương tiện để cướp giật và tang vật có liên quan.

Qua làm việc tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng Tài khai nhận là người điều khiển xe máy chở Nguyễn Thanh Tâm ngồi phía sau. Đến quốc lộ 1A phát hiện anh Thương và chị Tiền đang đi phía trước nên Tài điều khiển xe đuổi theo rồi áp xe sát vào để Tâm giật túi xách. Sau khi cướp được, 2 đối tượng cùng nhau chia tiền tiêu xài, trên đường về thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Lực lượng chức năng đã vận động gia đình thuyết phục Tâm ra trình diện nhưng đối tượng này tiếp tục lẩn trốn. Đến 0h ngày 23-4 lực lượng chức năng đã mật phục và bắt được đối tượng này khi đang lẩn trốn tại nhà ở xã Đông Hoà, huyện Châu Thành. Bước đầu làm việc tại cơ quan Công an, đối tượng Tâm khai nhận sau khi cướp được túi xách và được Tài chia tiền thì Tâm đem về đưa cho vợ cất giữ.

Cũng theo Công an huyện Châu Thành cho biết, cả 2 đối tượng Tài và Tâm đều khai nhận có sử dụng ma tuý.

 

Thành Danh
.
.
.