Khởi tố người anh truy sát gia đình em gái về hành vi giết người

Thứ Hai, 16/09/2019, 10:55
Sáng nay, 16-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Bùi Xuân Hồng (SN 1958), trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên về hành vi giết người.


Trước đó, khoảng 18h30 ngày 14-9, Bùi Xuân Hồng đạp xe đạp, mang theo vũ khí gồm 1 dao nhọn, 1 dao bầu và 1 khẩu súng cạc-bin tới nhà em gái ruột của mình là Bùi Thị Hà (SN 1959), ở tổ 14, phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên để giải quyết mâu thuẫn nợ nần.

Đối tượng Bùi Xuân Hồng

Tới nơi, đối tượng đi thẳng vào nhà bếp đòi nợ anh Nguyễn Thành Vương (SN 1981), là con rể bà Hà rồi rút dao đâm anh này bị thương. Khi vợ chồng bà Hà cùng hai người khác trong gia đình lao vào khống chế thì đã bị đối tượng dùng dao khua chém loạn xạ. Hậu quả bà Hà tử vong do vết đâm làm thủng tim, thủng phổi; người chồng bị thương nặng phải đi cấp cứu. Đối tượng sau đó đã bị khống chế.

Qua điều tra, bước đầu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên làm rõ, vợ chồng anh Vương, chị Thảo (con gái bà Hà) đã vay của đối tượng Hồng số tiền khoảng 3 tỷ đồng để đầu tư, làm ăn nhưng mãi không trả. Dù đòi nhiều lần nhưng đối tượng chỉ nhận được những câu hứa suông.

Lực lượng Công an khám nghiệm hiện trường

Đỉnh điểm là lần đối tượng được cháu rể hứa giải quyết dứt điểm vào tháng 6 năm 2018. Thế nhưng đến nay hơn một năm trời vẫn không thấy tiền đâu. Trong khi bản thân đối tượng Hồng cũng bị bệnh tiểu đường đang điều trị hàng ngày.

Về khẩu súng cạc-bin được mang theo nhưng chưa sử dụng, đối tượng khai là có được từ thời gian đi bộ đội năm 1972. Mục đích chính của đối tượng khi đến nhà em gái là để đòi nợ không được thì sẽ giết chết cháu rể rồi tự sát, ai chống đối thì sẽ dùng súng bắn. 

Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh lời khai, giám định khẩu súng của đối tượng.

Được biết đối tượng Hồng đã viết di chúc và mua sẵn mảnh đất trong nghĩa trang để chuẩn bị cho cái chết của mình. Việc gây trọng thương cho những người thân còn lại là nằm ngoài kế hoạch, có thể khi bị ngăn cản khiến mục đích không thành nên đối tượng không còn tỉnh táo đã ra tay với em gái và em rể...


A.Quỳnh
.
.
.