Vụ anh truy sát nhà em gái: Nguyên nhân từ món nợ 3,6 tỷ đồng

Chủ Nhật, 15/09/2019, 08:24
Sau nhiều lần đòi nợ gia đình em gái nhưng không thành, ông Hồng đã ôm hận và nảy sinh ý định giết người rồi tự tử.


Như CAND Online đã đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đang điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra tại thị trấn Chùa Hang, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên tối 14-9, khiến 3 người thương vong, trong đó anh trai cầm dao truy sát gia đình nhà em gái.

Theo đó, khoảng 18h30 cùng ngày, Bùi Xuân Hồng (SN 1958), trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên tới nhà em gái ruột của mình là Bùi Thị Hà (SN 1959), ở tổ 14, phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên để giải quyết mâu thuẫn nợ nần.

Đối tượng Bùi Xuân Hồng

Khi đi, Hồng đem theo 1 con dao nhọn trong túi quần; 1 con dao bầu và 1 khẩu súng cạc-bin chứa 3 viên đạn để trong bao đựng vợt cầu lông, cùng một chai xăng.

Tới nơi, trong nhà có bà Hà, ông Nguyễn Văn Thành (SN 1954), chồng bà Hà và anh Nguyễn Thành Vương (SN 1981), là con rể bà Hà. Tại đây ông Hồng đã có lời nhắc về khoản tiền mà anh Vương đang nợ ông, dẫn đến hai bên xảy ra mâu thuẫn, xô xát.

Trong cơn tức giận Hồng đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người anh Vương, khiến anh này ngã gục xuống. Thấy vậy, bà Hà và ông Thành cùng hai người khác trong gia đình lao vào khống chế.

Cơ quan Công an lấy lời khai đối tượng

Trong lúc giằng co, ông Hồng đã dùng dao đâm vào người vợ chồng bà Hà, khiến bà Hà dù được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết đâm sâu vào ngực trái; ông Thành bị nhiều nhát dao đâm trọng thương. Đối tượng sau đó đã bị khống chế, bàn giao cho cơ quan Công an.

Sau khi nhận thông tin về vụ việc, Công an tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Công an TP Thái Nguyên và các đơn vị chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử khi, tiến hành các thủ tục điều tra.

Được biết, nguyên nhân ban đầu là do trong hai năm 2016 và 2017 gia đình bà Hà đã vay tiền của ông Hồng nhiều lần với tổng số tiền 3,6 tỷ đồng nhưng đến nay vẫn không trả. Sau nhiều lần đòi nợ không thành, ông Hồng đã ôm hận và nảy sinh ý định giết người rồi tự tử.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra, làm rõ.


A.Quỳnh - N.Dũng
.
.
.