Giết người rồi giấu xác dưới cống nước

Thứ Tư, 22/11/2017, 19:40

Ngày 22-11, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam của Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đối với Nguyễn Văn Thu (45 tuổi, trú tại thôn 9, xã Ea Pil, huyện M’đrắk) về các tội “Giết người, hiếp dâm và cướp tài sản”.

Ngoài bị can Thu, bị can Vũ Thị Mây (45 tuổi, vợ của Thu) cũng bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội “Che dấu tội phạm”. Mây chính là người giúp sức cho chồng đưa xác nạn nhân đi cất dấu.

Như trước đó Báo CAND đã thông tin, vào sáng 12-11, Thu đi xuống chòi rẫy của gia đình tại thôn 2, xã Ea Pil thì phát hiện chị Phạm Thị Phúc (40 tuổi, trú thôn 2) đang đứng nói chuyện với một người đàn ông lạ mặt. Cho rằng, chị Phúc có “tình cảm” với người đàn ông này, Thu đã đe dọa sẽ nói chuyện cho mọi người biết. Thấy vậy, chị Phúc liền nói sẽ cho Thu số tiền 2 triệu đồng nếu Thu giữ im lặng.

Bị can Thu tại cơ quan điều tra

Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, không thấy chị Phúc đưa tiền cho mình như đã hứa, Thu liền gọi điện thoại cho chị Phúc đến nhà mình ở thôn 9 để giao tiền. Nhận được điện thoại, chị Phúc chạy xe máy đến nhà Thu để đưa tiền cho y. Tại đây, sau khi nhận tiền từ chị Phúc, Thu nảy sinh ý định muốn quan hệ với chị Phúc nên đã dùng tay sờ vào người nhưng bị nạn nhân chống cự và bỏ chạy ra cửa.

Thu liền đuổi theo dùng tay túm tóc, kéo ngã chị Phúc xuống nền nhà và dùng tay đánh nhiều cái vào mặt. Bị đánh, chị Phúc kêu cứu thì Thu lấy một cái chày bằng gỗ cùng cục gạch đánh liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Thấy chị Phúc nằm bất động, Thu liền kéo áo, cởi quần của nạn nhân để thực hiện hành vi đồi bại nhưng do phát hiện chị Phúc đã chết nên Thu dừng lại.

Và bị can Mây, vợ của Thu, người giúp sức cho Thu chở xác nạn nhân đi phi tang

Sau khi ra tay sát hại, Thu lục túi lấy đi số tiền 200.000 đồng, 1 đôi bông tai cùng sợi dây chuyền bằng vàng của nạn nhân. Sau đó Thu đi ra sau nhà lấy một tấm bạt cuốn nạn nhân vào rồi đưa ra dấu sau chuồng heo của gia đình. Đến khoảng 17h cùng ngày, khi đi làm về, Mây, vợ Thu đã được nghe kể lại sự việc nhưng lại không khuyên can đi đầu thú mà cùng chồng khiêng xác nạn nhân đi che giấu.

Nhận được tin báo từ người nhà về việc chị Phúc đến nhà Thu nhưng không thấy về, lực lượng Công an đã tiến hành tìm tung tích nạn nhân và mời các đối tượng có dấu hiệu khả nghi lên làm việc, trong đó có vợ chồng Thu. Quá trình làm việc tại Cơ quan điều tra, vợ chồng Thu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Văn Thành
.
.
.