Khởi tố kẻ che giấu 2 bị can trốn trại

Thứ Tư, 02/05/2018, 14:21
Ngày 2-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Vương, 33 tuổi, trú tại xã Thuỵ Việt, Thái Thuỵ, Thái Bình  về hành vi “che giấu tội phạm”. 

Quá trình điều tra được biết, sau khi bị bắt giữ về hành vi trốn khỏi nơi giam xảy ra vào đêm ngày 11-1-2018 tại Khoa các bệnh nhiệt đới – Bênh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, 2 bị can Nguyễn Cao Cường và Hoàng Minh Thành đều khai nhận, trong quá trình lẩn trốn có đến nhà Nguyễn Văn Vương là bạn ngoài xã hội trước làm ăn cùng ở Móng Cái nhờ đối tượng này giúp đỡ lẩn trốn.

Cơ quan điều tra lấy lời khai của Nguyễn Văn Vương

Tại thời điểm đó, Vương đã đưa Cường và Thành đến kho phế liệu của gia đình mình ở gần nhà để ẩn náu. Mặc dù điều tra viên thuộc Cơ quan CSĐTCông an tỉnh Quảng Ninh (PC44) đã nhiều lần về Tiền Hải, Thái Bình triệu tập Vương đến làm việc nhằm làm rõ hành vi che giấu tội phạm của đối tượng và những người có liên quan, nhưng Vương luôn tìm cách lẩn trốn, vắng mặt tại địa phương.

Trong đợt nghỉ lễ, khi nắm được thông tin về đối tượng, Cơ quan điều tra đã một lần nữa triệu tập Nguyễn Văn Vương về trụ sở làm việc. Tại đây, Vương thừa nhận việc bố trí chỗ ăn, ở cho Cường và Thành khi hai đối tượng lẩn trốn tại Thái Bình. 

Cơ quan CSĐT đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Vương về tội “ che giấu tội phạm” theo điều 389- Bộ luật hình sự, đồng thời ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vương. 

Hiện vụ án tiếp tục điều tra, đề nghị truy tố theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Khánh
.
.
.