Hai đối tượng nhiều tiền án rủ nhau đi trộm chó

Thứ Bảy, 06/03/2021, 11:02
Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện Lệnh bắt tạm giam đối với hai đối tượng về tội trộm cắp tài sản.


Hai đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam là Phạm Văn Tân, SN 1969, HKTT ở tổ dân phố Tân Thành 2 và Vũ Văn Thao, SN 1988, HKTT ở tổ dân phố Văn Thánh, đều thuộc phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Hai đối tượng đều có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Trước đó, ngày 3/3, Công an TP Thái Nguyên nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc vật nuôi của gia đình bị một số đối tượng trộm bắt nên đã tiến hành truy xét và xác định đối tượng nghi vấn là Phạm Văn Tân. 

Tiến hành kiểm tra nhà của Phạm Văn Tân, Cơ quan Công an phát hiện phát hiện nhiều dụng cụ sử dụng để trộm chó như: 3 xe mô tô bị tẩy số khung, số máy; súng bắn điện, trên 140 viên đạn cao su, bình xịt hơi cay… và có 5 con chó bị nhốt trong lồng. 

Tại cơ quan Công an, Tân khai nhận bắt đầu hành nghề mua bán và thịt chó từ đầu năm 2020 đến nay. Trong quá trình đó, có một nhóm đối tượng (trong đó có Vũ Văn Thao) thường xuyên qua lại và ở tại căn nhà tạm của Tân để chế tạo các dụng cụ như súng bắn điện, ắc quy, kích điện… Thời điểm đêm đến rạng sáng các ngày, lợi dụng sự sơ hở của người dân, nhóm đối tượng trên dùng xe mô tô, mang theo các dụng cụ đi trộm chó về bán cho Tân.

Hiện, Cơ quan Công an đang tiếp tục được điều tra, mở rộng để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật. 

Dũng Minh
.
.
.