Điều xe ôm GrabBike đi lòng vòng 9 tiếng để cướp xe

Thứ Sáu, 24/05/2019, 15:44
Ngày 24-5-2019, Công an huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Trọng (SN 1979, ở thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) về tội cướp tài sản.

Trước đó vào khoảng 11h ngày 9-5-2019, anh Nguyễn Văn Nam (SN 1996), là tài xế GrabBike tại Hà Nội điều khiển xe máy BKS 19G1-172.54, trong lúc đang đón khách tại khu vực phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng thì Nguyễn Văn Trọng thuê anh Nam chở đi tìm các bãi cát, nhưng mục đích là tìm địa điểm vắng vẻ để thực hiện hành vi cướp xe máy của anh.

Đối tượng Nguyễn Văn Trọng tại cơ quan Công an.

Sau 9 tiếng đi đến nhiều địa điểm khác nhau như cầu Đông Trù, cầu Đuống, cầu Nhật Tân, cầu Thăng Long và huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Đến 20h cùng ngày, Trọng yêu cầu anh Nam dừng xe tại cánh đồng thuộc xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Tại đây, Trọng đã vờ nghe điện thoại, sau đó rút dùi cui điện khống chế anh Nam để cướp xe máy rối bỏ trốn.

Nhận được tin báo, Công an huyện Văn Giang đã vào cuộc tiến hành các biện pháp điều tra, nhanh chóng làm rõ và bắt giữ đối tượng. Tại cơ quan điều tra Trọng khai nhận, thấy anh Nam là người tỉnh ngoài, có vẻ ngoài là người không nhanh nhẹn nên đã thuê với mục đích để cướp tài sản. Được biết, Trọng là đối tượng đã có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Dùi cui điện Nguyễn Văn Trọng dùng để cướp xe máy.
Nguyễn Văn Trọng và tang vật vụ án.

 

Hải Yến
.
.
.