Khởi tố cựu nữ hiệu trưởng lừa đảo chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Chủ Nhật, 14/07/2019, 18:35
Bằng thủ đoạn "mượn" tên người khác trong hồ sơ vay vỗn do chính mình "vẽ" ra và giả mạo chữ ký kế toán, chủ tịch công đoàn cơ sở, một nữ hiệu trường trường mầm non đã lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ


Nguồn tin từ Viện KSND tỉnh Phú Yên chiều ngày 14-7 cho biết, cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Thị Lệ Hiền – nguyên Hiệu trưởng Trưởng mầm non xã Xuân Thọ 2, thị xã Sông Cầu.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, năm 2010, Nguyễn Thị Lệ Hiền huy động vốn vay từ nhiều người thân quen và ngân hàng, nhưng đến đầu năm 2016 mất khả năng thanh toán. Cùng thời điểm này, Hiền biết được thông tin một số ngân hàng giải quyết cho vay vốn bằng hình thức tín chấp đối với công chức, viên chức. 

Từ tháng 7-2016 đến tháng 2-2018, Hiền đã tạo dựng 48 hồ sơ vay vốn tín chấp rồi giả mạo chữ ký Chủ tịch công đoàn cơ sở và Kế toán rồi tự mình ký xác nhận với tư cách Hiệu trưởng Trường mầm non xã Xuân Thọ 2 để gửi đến một số ngân hàng đề nghị cho vay vốn tín chấp. 

Sau khi ngân hàng xét duyệt 28 hồ sơ cho vay vốn, Hiền đưa những người đã “mượn” tên đến ngân hàng ký kết hợp đồng và nhận tiền rồi đưa lại cho Hiền.

 Bằng thủ đoạn nêu trên, Nguyễn Thị Lệ Hiền đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng, trong đó Hiền khai nhận có chi “hoa hồng” 445 triệu đồng cho những người đã được “mượn” tên vay tiền. Điều đáng nói là để có được những bộ hồ sơ vay vốn, Hiền đã làm giả bản photocopy số bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế của người vay vốn và bảng thanh toán tiền lương.


Hữu Toàn
.
.
.