Khởi tố chủ quán bánh xèo hành hạ nhân viên

Thứ Ba, 01/12/2020, 17:49
Ngày 1/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Yên Phong, Bắc Ninh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Ánh Tuyết, SN 1986, quê quán huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) chủ quán bánh xèo về hành vi “Hành hạ người khác".


Trước đó, ngày 21/11, Công an huyện Yên Phong phát hiện cháu Trương Quang Duy, (15 tuổi ở huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) tại khu vực xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong với nhiều vết thương trên người. Qua xác minh, cơ quan công an làm rõ Duy là nhân viên của quán bánh xèo miền Trung ở xã Yên Trung do Nguyễn Thị Ánh Tuyết làm chủ. Trong quá trình làm việc, Duy bị đánh đập, hành hạ và bỏ đói nên đã chạy trốn.

Nguyễn Thị Ánh Tuyết tại cơ quan Công an.

Quá trình triệu tập Tuyết đến trụ sở công an làm việc, người phụ nữ này khai nhận ngoài Duy, cô ta còn hành hạ Võ Văn Đức (21 tuổi ở huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi). Cụ thể, Tuyết bắt hai cháu làm việc 7h sáng hôm trước đến 4h sáng ngày hôm sau, không trả lương và không cho giao tiếp với người ngoài. Thậm chí, Tuyết còn đánh đập bằng những dụng cụ làm bếp như bàn chải sắt đánh vảy cá, dao, chày giã tiêu…Để tránh bị phát hiện, Tuyết thường lôi các cháu vào góc khuất, nhà vệ sinh để đánh đập, hành hạ các cháu.

Sau khi sự việc được phát hiện, cháu Duy được Công an huyện Yên Phong đưa đến bệnh viện điều trị, sức khoẻ cháu hiện đã ổn định, được người thân đón về. Được biết, cháu Duy có hoàn cảnh hết sức éo le, mẹ mất sớm, bố bị bệnh tâm thần nên Duy và anh trai, chị gái không được học hành nhiều, đều phải đi làm thuê kiếm sống. Duy được anh trai đưa đến quán của Nguyễn Thị Ánh Tuyết để làm thuê. Anh trai Duy không biết em mình bị hành hạ như thế. Cháu Võ Văn Đức cũng đã được gia đình đưa về.

P. Thuỷ
.
.
.