Lừa đảo qua điện thoại, chiếm đoạt 1,8 tỷ đồng

Thứ Hai, 10/07/2017, 19:19
Ba đối tượng Nguyễn Văn Toàn, Trần Thế Quynh và Đàm Trọng Nghĩa dùng thủ đoạn tự xưng là công an điện thoại với bị hại là có liên quan đến các vụ án hình sự, đề nghị chuyển tiền vào tài khoản để lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Ngày 10-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Toàn (30 tuổi, trú xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh), Trần Thế Quynh (23 tuổi, trú xã Nhân Thắng, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) và Đàm Trọng Nghĩa (35 tuổi, trú xã Lương Năng, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ba đối tượng Đàm Trọng Nghĩa, Nguyễn Văn Toàn, Trần Thế Quynh

Theo kết quả điều tra ban đầu, Toàn, Quynh, Nghĩa đều nằm trong đường dây các nhóm đối tượng lừa đảo qua điện thoại. Thủ đoạn của chúng là gọi điện tự xưng là Công an và thông báo với bị hại là có liên quan đến các vụ án hình sự đề nghị chuyển tiền vào tài khoản mà bọn chúng cung cấp, Nguyễn Văn Toàn là đối tượng trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn các đối tượng khác mở 15 tài khoản tại các ngân hàng ở tỉnh Quảng Ninh để nhận tiền của người bị lừa đảo.

Trần Thế Quynh và Đàm Trọng Nghĩa đã dùng tài khoản của mình để các bị hại chuyển tiền vào và trực tiếp đến ngân hàng làm thủ tục rút tiền theo sự chỉ đạo của một đối tượng khác.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, từ ngày 06-6 đến ngày 15-6-2017, toàn tỉnh có 37 trường hợp bị lừa, trong đó có 8 trường hợp đã chuyển tiền cho chúng với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận tiếp tục mở rộng điều tra.

Hồng Hà - HS
.
.
.