Tạm giam người mẹ cùng chồng “hờ” bạo hành con gái tử vong

Thứ Sáu, 03/04/2020, 16:51
Chiều nay, 3-4, trao đổi với phóng viên Báo CAND, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989, trú Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, trú thôn Võng La, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) để điều tra về các hành vi: giết người, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đây là hai đối tượng đã bạo hành, trực tiếp gây nên cái chết của cháu bé N.N.M.M (SN 2017), là con đẻ của đối tượng Lan Anh. Trước đó, ngày 5-3 cháu M được mẹ tới đón từ nhà bà ngoại tại thôn Võng La, đưa đến số nhà 57, ngõ 46 Phạm Ngọc Thạch, phường Phương Liên, quận Đống Đa, là nơi Tuấn và Lan Anh đang thuê trọ để sinh sống.

Bản thân hai đối tượng này đều nghiện ma túy. Từ ngày 29-3, Tuấn và Lan Anh đã cùng nhau hành hạ, đánh đập cháu M, như bắt quỳ vào chậu nước, dùng kim châm vào tay, đánh vào đầu, vào mặt… 

Đến 8h sáng 30-3 khi thấy con lịm đi, không uống sữa, hô hấp nhân tạo không được thì Nguyễn Thị Lan Anh mới gọi xe taxi đưa cháu M đi cấp cứu. Các bác sỹ bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận cháu bé trong tình trạng đã tử vong, trên người thương tích đầy mình nên đã báo cơ quan Công an.

Hai đối tượng Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã phối hợp Công an quận Đống Đa, Công an phường Phương Liên vào cuộc điều tra làm rõ, tiến hành bắt khẩn cấp hai đối tượng: Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh. Qua test nhanh, cặp vợ chồng này dương tính với ma túy. Qúa trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an cũng thu giữ được ma túy tại nhà trọ của hai đối tượng. 

Ngày 2-4, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án và ngày 3-4 đã khởi tố bị can đối với hai đối tượng.

Theo cơ quan điều tra, qua khám nghiệm tử thi cháu M bị chấn thương sọ não, gãy răng, xung huyết ở tim, phổi… Các đối tượng cũng khai nhận riêng trong ngày 29-3 đã đánh cháu M 7 lần, dẫn đến việc cháu tử vong. 

Được biết, Lan Anh đã bỏ chồng, cháu M là con của đối tượng với người đàn ông thứ hai, do không nhận được tình yêu thương từ cha mẹ nên sống với bà ngoại từ nhỏ. Sau đó đối tượng sống với Nguyễn Minh Tuấn như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Gần đây Lan Anh đón con về và muốn cắt đứt liên lạc với mẹ để tự nuôi con, không ngờ đối tượng đã gây nên tội ác với giọt máu do mình dứt ruột đẻ ra. 

A.Quỳnh
.
.
.