Khởi tố bắt giam đối tượng cho vay lãi nặng

Thứ Ba, 28/07/2020, 13:19
Đối tượng Nguyễn Phúc Bình cho một số người ở trên địa bàn phường Kỳ Trinh, Kỳ Phương, Kỳ Long và xã Kỳ Lợi với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày, tương đương 109,5%/năm.


Sáng ngày 28/7 Trung tá Bùi Thanh Tùng - Trưởng Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết: Đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Phúc Bình, SN 1956 về tội " Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự", hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo qui định của pháp luật.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian qua trên địa bàn Kỳ Anh xuất hiện một số đối tượng đứng ra cho vay tiền với lãi suất cao. Nhiều người dân đã đến các cơ sở này để vay tiền, sau một thời gian " lãi mẹ đẻ lãi con", mất khả năng trả nợ cả góc lẫn lãi và đã bị các chủ nợ đe dạo, gây mất ANTT trên địa bàn. 

Đối tượng Nguyễn Phúc Bình.

Trước tình hình trên Công an thị xã Kỳ Anh đã lập chuyên án để đấu tranh làm rõ, sau một thời gian trinh sát nắm tình hình, ngày 22/7 Công an Thị xã Kỳ Anh đã phá chuyên án  NL 2020 bắt giữ đối tượng Nguyễn Phúc Bình, SN 1956  trú tại Tổ dân phố Tân Long, phường Kỳ Thịnh về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự". 

Tiến hành khám xét cơ quan điều tra thu giữ 3 điện thoại di động, trên 25 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ, sổ sách liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng. 

Tài liệu của cơ quan điều tra cho thấy trong tháng 11/2018 Nguyễn Phúc Bình đã cho Lê Ngọc Hà, SN 1984 trú tại xã Kỳ Lợi vay 3 lần với số tiền trên 200 triệu đồng, với lãi suất  3000 đồng/triệu/ngày, tương đương 109,5%/năm, thu lợi bất chính 107 triệu đồng. Nguyễn Phúc Bình còn cho Lê Thị Hương, SN 1980 trú tại phường Kỳ Phương vay 200 triệu đồng cũng với lãi suất như trên và thu lợi bất chính trên 115 triệu đồng. 

Ngoài ra từ tháng 1/2020 đến nay Nguyễn Phúc Bình còn cho một số người ở trên địa bàn phường Kỳ Trinh, Kỳ  Phương, Kỳ Long và xã Kỳ Lợi vay với số tiền trên 1 tỷ đồng cũng với lãi suất tương tự như trên.

Với những tài liệu chứng cứ thu thập được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Phúc Bình về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự", hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm minh đối tượng theo qui định của pháp luật. 

 

Hùng Cường
.
.
.