“Đại ca giang hồ” có 4 tiền án ở Cần Thơ bị bắt

Thứ Ba, 26/03/2019, 15:23
Chín Dảo có 4 tiền án, được biết đến là “đại ca” có “số má” trong giới giang hồ ở Cần Thơ. Chỉ vì chuyện không vượt lên được ôtô phía trước do đường đông xe đã cầm gậy 3 khúc đập vỡ kính ôtô, đánh hai người ngồi bên trong.

Ngày 26-3, Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thành Lộc (SN 1973, ngụ phường Cái Khế) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Theo kết quả điều tra, tối 20-3, Lộc đi nhậu trên đường 30-4 (phường Xuân Khánh) rồi tự lái ôtô biển số: 65A - 128.30 về nhà. Khi đến đường Nguyễn Trãi (phường Cái Khế), Lộc bật tín hiệu xin vượt qua ôtô biển số 65A - 133.04 do anh Nguyễn Mạnh Nam (SN 1993, ngụ Ninh Bình) điều khiển lưu thông phía trước. Do đường đông xe, ôtô của Lộc không vượt lên được nên bực tức. 

Người đàn ông này điều khiển xe vượt qua được ôtô của anh Nam đã cúp đầu xe chặn phía trước. Anh Nam cho xe lùi lại, vượt lên bên trái thì bị đầu xe của Lộc va trúng vào thân xe. Lộc tiếp tục điều khiển ôtô chạy theo sau xe của anh Nam, nhiều lần cho ôtô của mình húc vào ôtô phía trước. Sự việc khiến hai ôtô kẹt vào nhau nên phải dừng lại. Lộc bước xuống xe, dùng gậy 3 khúc (bằng kim loại) đập bể cửa kính ôtô của anh Nam, rồi đánh nạn nhân và cha vợ đang ngồi bên trong.

Hiện trường xảy ra vụ việc. 

Gây án xong, Lộc bỏ lại ôtô và rời khỏi hiện trường. Lực lượng Công an thu được cây gậy 3 khúc bị gãy trên xe của anh Nam. Theo kết quả giám định, anh Nam có tỷ lệ tổn thương cơ thể là 2%. Riêng cha vợ anh Nam bị chấn thương vùng cẳng tay phải và cẳng chân trái. 

Nguyễn Thành Lộc (Chín Dảo), có 4 tiền án. 

Theo cơ quan điều tra, hành vi của Lộc mang tính chất côn đồ, sử dụng hung khí nguy hiểm đánh nhiều người trong ôtô. Hành vi này có dấu hiệu của tội phạm nên cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

 Về nhân thân, Lộc có 4 tiền án, trong đó có hai tiền án cùng về hành vi trên. Lộc còn được gọi với tên khác là Chín Dảo và được biết đến là “đại ca” có “số má” trong giới giang hồ ở Cần Thơ và hoạt động cho vay. Cơ quan điều tra cũng đang củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi Lộc lái ôtô đụng vào đuôi xe và đập phá, làm hư hỏng ôtô của anh Nam.

Như Anh
.
.
.