U70 "bịa" quen biết rộng lừa tiền xin việc cho tân cử nhân

Thứ Tư, 23/09/2020, 17:50
Ngày 23/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đã khởi tố, tạm giam bị can Đặng Thị Bình (SN 1954), trú tại Tổ 6, phường An Tường, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, bị can Đặng Thị Bình không có nghề nghiệp ổn định, nhưng có tài khéo ăn nói, tự giới thiệu, bịa việc có mối quan hệ quen biết rộng với nhiều người có chức, có quyền, có khả năng “chạy” được cho những người đã học xong các Trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp thi đỗ công chức, viên chức; “chạy” vào làm việc tại các cơ quan của Nhà nước; “chạy” chuyển công tác theo nguyện vọng tại địa bàn tỉnh Tuyên Quang và các tỉnh lân cận.

Bị can Đặng Thị Bình.

Ai có nhu cầu thì làm hồ sơ và nộp tiền cho Bình với chi phí từ 50 triệu đồng đến 300 triệu đồng.

Tuy Bình không có khả năng “chạy” việc, “chạy” thi đỗ công chức, viên chức và “chạy” chuyển công tác nhưng đối tượng đã nhận tiền của nhiều người để chiếm đoạt tài sản.

Điển hình, Bình đã nhận tổng cộng 220 triệu đồng ông T.V.H., trú tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang để lo cho con là T.C.V. đã tốt nghiệp Đại học sư phạm thi viên chức ngành giáo dục, phúc khảo đủ điểm đỗ viên chức ngành giáo dục huyện Yên Sơn…

Đáng chú ý, Bình còn nhận tiền của ông P.Đ.K., trú tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang số tiền 300 triệu đồng để “chạy” cho con gái ông Kiên là P.T.P. đã tốt nghiệp Khoa Địa lý Trường Đại học sư phạm vào biên chế chính thức tại một Trường THPT trên địa bàn huyện Bắc Quang.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang  đề nghị những ai là bị hại trong vụ án đến Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang, điện thoại liên hệ: 069.2529148 hoặc gặp điều tra viên Hoàng Văn Dương, điện thoại: 0983.841.8412 để giải quyết.

M.Hiền
.
.
.