Khởi tố 2 kẻ cầm đầu vụ bắt cóc nữ sinh tống tiền 5 tỷ đồng

Chủ Nhật, 19/01/2020, 17:22
Toàn cùng đồng bọn lên kế hoạch bắt cóc nữ sinh ở Trà Vinh, sau đó gọi cho gia đình nạn nhân tống tiền 5 tỷ đồng.

Ngày 19-1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Quốc Toàn (SN 1992, ngụ TP Cần Thơ) và Nguyễn Chí Tâm (SN 1990, ngụ TP Hồ Chí Minh) điều tra về hành vi bắt cóc và chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Toàn khai nhận do thiếu nợ nhiều người. Nhóm của Toàn biết nữ sinh T.B.H. (SN 1999, ngụ huyện Cầu Kè) – sinh viên trường Đại học Trà Vinh, là con một gia đình khá giả nên lên kế hoạch làm quen qua mạng. Sau đó, nhóm của Toàn hẹn nữ sinh gặp mặt rồi bắt cóc tống tiền. 

Sáng 13-1, nhóm của Toàn hẹn nữ sinh đến quán cà phê gần cổng trường đại học, sau đó khống chế đưa lên ôtô và tẩu thoát về hướng huyện Càng Long. Chiều cùng ngày, mẹ của nữ sinh nhận được cuộc gọi từ nhóm bắt cóc yêu cầu chuẩn bị 5 tỷ đồng, nếu không tính mạng nữ sinh sẽ nguy hiểm. Ngay sau khi nhận được thông tin nữ sinh bị bắt cóc, Đại tá Lê Văn Việt, Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo thành lập tổ công tác đặc biệt với quyết tâm làm rõ vụ án càng sớm càng tốt, bảo đảm an toàn cho con tin.

Nguyễn Quốc Toàn kẻ cầm đầu nhóm bắt cóc.

Tổ công tác phối hợp với gia đình nạn nhân và tính toán các phương án truy bắt các đối tượng gây ra vụ bắt cóc và giải cứu an toàn cho con tin. Khuya 13-1, Đại tá Phan Thanh Quân, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng tổ công tác và gia đình nạn nhân đến điểm hẹn giao nhận tiền chuộc theo yêu cầu của đối tượng tại quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. 

Tuy nhiên, đối tượng liên tục thay đổi điểm hẹn từ Vĩnh Long sang An Giang và Cần Thơ. Điểm hẹn cuối cùng là tại quốc lộ 91, thuộc khu vực Thới Hòa 1, phường Thới Thuận. Tổ công tác đã bí mật bố trí lực lượng để bảo đảm an toàn cho gia đình nạn nhân cũng như nạn nhân trong quá trình giao nhận tiền chuộc. 

Đến gần 5h sáng 14-1, đối tượng đến điểm hẹn bằng xe taxi và giật túi xách của mẹ ruột nạn nhân, bên trong có tiền chuộc theo như thỏa thuận. Lực lượng Công an nhanh chóng bắt quả tang Toàn và Tâm cùng tang vật và giải cứu nữ sinh an toàn.

Văn Vĩnh
.
.
.