Khởi tố 2 đối tượng chống người thi hành công vụ

Thứ Năm, 04/02/2021, 11:05
Ngày 3/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Lức (Long An) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Nguyễn Văn Phương (SN 1976, ngụ Khóm 3, phường Tân Thành, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) và Trần Thị Kim Trang (SN 1985, ngụ khu phố 7, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật về hành vi chống người thi hành công vụ.

Đồng thời, tiếp tục điều tra, xử lý Trần Thị Bích Hạnh (SN 1978, ngụ khu phố 7, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) và Nguyễn Thành Đạt (SN 1984, ngụ ấp 4, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) trong cùng vụ việc trên.

Khoảng 19h ngày 16/1, Hạnh điều khiển xe môtô chở Trang đến một quán nhậu ở khu phố 9, thị trấn Bến Lức để dự tiệc tất niên cùng với một số người làm chung công ty. Đến khoảng 21h30 cùng ngày, sau khi tàn tiệc, Hạnh điều khiển xe chở Trang không đội mũ bảo hiểm, lưu thông ngược chiều trên đường số 9 hướng ra đường Nguyễn Trung Trực.

Cùng lúc đó, xe môtô của một người tên Khánh (bạn Hạnh) lưu thông phía trước cùng chiều. Tổ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên lĩnh vực trật tự ATGT Công an huyện Bến Lức đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường này ra tín hiệu dừng xe môtô của Khánh và xe mô của Hạnh để kiểm tra.

Đối tượng Phương và Trang tại cơ quan điều tra.

Qua kiểm tra, Khánh không xuất trình được giấy tờ. Tổ tuần tra tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, kết quả, trong hơi thở của Khánh có nồng độ cồn nên CSGT tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính nhưng Khánh không chịu ký tên vào biên bản. Đồng thời, lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu Hạnh xuất trình giấy tờ xe và kiểm tra nồng độ cồn.

Tuy nhiên, Hạnh không chấp hành và có lời lẽ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ. Sau đó, Hạnh đồng ý kiểm tra nồng độ cồn, kết quả, trong hơi thở của Hạnh có nồng độ cồn nên CSGT lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ký tên vào biên bản nhưng Hạnh không chấp hành.

Lúc này, Đạt chở Phương đến nhìn thấy có đông người đang tụ tập trên đường Nguyễn Trung Trực nên dừng xe đến xem. Cùng lúc, Trang định dẫn xe đi thì bị một cán bộ CSGT ngăn cản. Thế là Trang lớn tiếng dùng lời lẽ thô tục và bất ngờ dùng tay phải đấm thẳng vào ngực đồng chí CSGT.

Thấy vậy, Phương bất ngờ xông vào dùng tay đánh vào miệng gây thương tích cho đồng chí CSGT. Đạt đứng bên ngoài chửi bới đã bị lực lượng làm nhiệm vụ khống chế các đối tượng trên đưa về trụ sở Công an thị trấn làm việc. 

Qua điều tra, đối tượng Phương và Trang đã khai nhận toàn bộ hành vi chống người thi hành công vụ nêu trên.

T.Phượng
.
.
.