2 tên chuyên rình xế xịn trộm gương

Chủ Nhật, 20/03/2016, 13:32
Hai tên thường chở nhau tìm những xe đắt tiền rồi dùng tô vít cậy mặt gương đem bán.

Thời gian gần đây trên địa bàn thành phố Ninh Bình liên tục xảy ra các vụ trộm cắp gương chiếu hậu của các dòng xe ôtô đắt tiền như Lexus, Mercedes, Camry… Thủ đoạn hoạt động của tội phạm là lợi dụng chủ sở hữu đỗ xe bên lề đường, vỉa hè, không có người trông coi đã dùng kìm, tuốc nơ vít… tháo hoặc bẻ gương rồi lấy trộm, gây lo lắng và dư luận xấu trong nhân dân.

Trước tình hình trên, Cảnh sát hình sự và Công an thành phố Ninh Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tổ chức tiến hành các biện pháp điều tra truy xét. Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền thủ đoạn của tội phạm để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa và tích cực tố giác tội phạm với cơ quan chức năng, lực lượng Công an tiến hành các biện pháp trinh sát, khảo sát số đối tượng nghiện ma túy, đối tượng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản, đối tượng lang thang có biểu hiện bất minh về thời gian, tài sản…

Với tinh thần tích cực, khẩn trương, đến ngày 17-3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã điều tra làm rõ thủ phạm các vụ án trên là Vũ Văn Tú (SN 1982, ở ngõ 180, phố Lò Đúc, phường Đông Mác, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), đối tượng đã có 6 tiền án về tội trộm cắp tài sản và Lê Mạnh Sơn (SN 1995, ở xóm 1, xã Phúc Tân, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên). Trong khi các điều tra viên đang tập trung truy bắt 2 đối tượng trên thì chúng bị Công an Thái Nguyên bắt giữ khi đang trộm cắp tài sản tại Thái Nguyên.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận: Khoảng 15h ngày 11-3, Vũ Văn Tú điều khiển xe môtô BKS 90F5-8737 chở Lê Mạnh Sơn đến khu vực nhà vườn thuộc phố 11, phường Đông Thành, TP Ninh Bình. 

Phát hiện xe ôtô Mercedes BKS 35A-04100 đỗ ở vỉa hè không có người trông coi nên chúng đã dùng tô vít cậy 2 mặt gương chiếu hậu chiếc xe trên rồi mang lên Hà Nội bán được 2 triệu đồng tiêu xài.

Cũng thủ đoạn trên, khoảng đầu tháng 3-2016, Tú và Sơn đi xe máy đến khu vực phố 4, phường Đông Thành phát hiện chiếc xe Lexus đỗ trên vỉa hè không có người trông coi đã dùng tô vít cậy mặt gương rồi mang lên Hà Nội bán rẻ lấy 1 triệu đồng chia nhau.

Nguyễn Bình
.
.
.