Điều tra nguyên nhân vụ trạm biến áp kinh hoàng tại Hà Đông

Thứ Sáu, 18/11/2016, 16:24
 Chiều 18-11, theo tin ban đầu, lực lượng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an quận Hà Đông đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ nổ trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ nêu trên.

Trước đó, như Báo CAND đã đưa tin, vào hồi 14h50ph ngày 17-11, tại địa bàn quận Hà Đông đã xảy ra vụ nổ trạm biến áp làm 5 người bị bỏng. Đến sáng 18-11, đã có 1 người tử vong và 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, máy biến áp nêu trên là một trong những máy biến áp mới được ngành điện lực cấp cho quận Hà Đông. 

Trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 có công suất 400kVA-22/0,4kV thuộc Dự án Xây dựng mới các trạm biến áp trên địa bàn quận Hà Đông năm 2016 với mục đích đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của nhân dân trong khu vực đường Nguyễn Thị Minh Khai và đường Lê Lợi, quận Hà Đông.

Hiện tường vụ nổ trạm biến áp.

Vào hồi 10h30 ngày 17-11-2016, Công ty Điện lực Hà Đông đã tổ chức nghiệm thu Trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 và tất cả hạng mục công việc đều đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn để đưa vào sử dụng.

 Vào hồi 13h ngày 17-11, Công ty Điện lực Hà Đông đã thực hiện đóng điện không mang tải trạm biến áp theo đúng quy trình nhưng đang trong quá trình đóng điện vận hành không tải trước khi đưa vào vận hành chính thức thì máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy.

 

Lực lượng chức năng đang thu dọn và khám nghiệm hiện trường.

Hiện Công an TP Hà Nội đã gửi mẫu giám định đến Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an. Vụ nổ vẫn đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

Anh Hiếu
.
.
.