Hành trình của 64 bánh heroin theo đơn đặt hàng

Thứ Năm, 30/06/2016, 08:36
Khi kiểm tra bao tải dứa chứa hàng của Đinh Đức Thịnh và Bùi Hoàng Việt Hà, cơ quan chức năng tại Hà Nội phát hiện 30 bánh heroin có trọng lượng hơn 10kg.

Ngày 29-6, cơ quan CSĐT – Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra, đồng thời đề nghị Viện KSND Tối cao truy tố 4 bị can gồm: Hoàng Thị Phương (39 tuổi), Bùi Hoàng Việt Hà (31 tuổi), cùng trú tại huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu; Nông Công Hoạt, 32 tuổi, trú tại huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng; Đinh Đức Thịnh, 29 tuổi, trú tại huyện Phổ Yên, Thái Nguyên về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo kết luận điều tra,  sáng 9-7-2015, tại khu vực bến xe Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội), Cục CSĐT tội phạm về ma túy – Bộ Công an phối hợp với Cục Cảnh sát biển và một số đơn vị chức năng phát hiện một xe khách dừng đỗ sai quy định để trả hàng cho khách.

Trong số người nhận hàng từ nhà xe có một đôi nam nữ đến nhận một bao tải dứa có dấu hiệu nghi vấn. Tiến hành kiểm tra tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện bên trong bao tải dứa nêu trên chứa 30 bánh heroin có trọng lượng hơn 10kg.

Ngay sau đó, đôi nam nữ được xác định là Đinh Đức Thịnh và Bùi Hoàng Việt Hà, hai đối tượng này là tình nhân. Theo tài liệu điều tra, trước đó, số ma túy nêu trên được Hoàng Thị Phương (đối tượng cầm đầu) “điều” người vận chuyển từ Điện Biên xuống Hà Nội giao cho Thịnh và Hà để tiếp tục đưa lên Cao Bằng tiêu thụ theo đơn đặt hàng của Nông Công Hoạt với giá 150 triệu đồng/bánh.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, cơ quan CSĐT – Bộ Công an đã lần lượt bắt giữ thêm Phương và Hoạt, đồng thời làm rõ nếu số ma túy này được đưa lên Cao Bằng trót lọt thì Hoạt sẽ bán lại cho đối tượng người Trung Quốc với giá 240 triệu đồng/bánh. Trong thời gian từ tháng 12-2014 đến tháng 7-2015, 4 đối tượng đã thực hiện trót lọt tổng cộng 4 chuyến mua bán ma túy, với tổng số lượng 64 bánh heroin.

Đào Minh Khoa
.
.
.