Đi vắng không khóa cửa, kẻ gian mang búa và xà beng vào phá két

Thứ Hai, 18/03/2019, 10:17
Lợi dụng chủ nhà đi vắng, Hiền đã bẻ song sắt cửa sổ đột nhập vào nhà rồi phá két sắt, lấy trộm tài sản có giá trị trên 300 triệu đồng…


Vào ngày 6-3-2019, như thường lệ, gia đình chị Từ Thị Cám, ở ấp Dân Quân, xã Hòa Chánh, huyện U Minh Thượng đi làm vào sáng sớm. Nghĩ rằng ở địa phương từ trước đến nay vẫn yên bình nên chị Cám ra khỏi mà mà không khóa cửa rào và cũng không có người trông coi. Không bỏ lỡ “thời cơ”, kẻ trộm đã đột nhập vào nhà đục khoét chiếc két sắt lấy hết tài sản bên trong. Khi đi làm về nhà, chị Cám phát hiện toàn bộ tiền, vàng gia đình chị tích góp bấy lâu cất trong két sắt đã không cánh mà bay.

Nguyễn Văn Hiền và chiếc két bị phá.

 

Sau khi nhận được tin báo,  Cảnh sát điều tra Công an huyện U Minh Thượng phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra truy tìm thủ phạm.

Qua 3 ngày điều tra truy xét, trinh sát đã phát hiện thủ phạm gây ra vụ trộm là Nguyễn Văn Hiền, Sn 1980, thường trú xã Định Hòa, huyện Gò Quao.

Tại cơ quan Công an, Hiền đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản tại nhà chị Cám với thủ đoạn là bẻ song sắt cửa sổ trèo vào trong nhà. Khi vào phòng ngủ thì phát hiện có cái tủ sắt, do bị khóa bằng mã không mở được, Hiền bỏ ra ngoài đi đến chợ mua 1 cây xà beng và 1 cây búa rồi quay lại đục khoá, lấy đi 137 triệu đồng tiền mặt, 3,4 lượng vàng 24K, 08 chỉ vàng 18K và 2 bộ ngọc trai.

Sau khi trộm được số tiền lớn, Hiền đem trả nợ, số còn lại dùng để đánh bài và tiêu xài cá nhân. Được biết trước khi gây án, Hiền đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản vừa mới ra tù.

Sáng nay 18-3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện U Minh Thượng thực hiện lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Hiền và tiếp tục điều tra mở rộng, đồng thời tiến hành thu hồi tài sản cho bị hại.

Văn Vũ
.
.
.