Kẻ dùng gạch đánh người lĩnh 9 năm tù

Thứ Tư, 15/07/2020, 13:20
TAND tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên phạt bị cáo Huỳnh Văn Tân (SN 1965, trú tổ 10 Vĩnh Châu, Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang) 9 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18h ngày 13/4/2019, Tân đi uống cà phê cùng với Nguyễn Thị Tuyết tại quán Milano số 16 đường Yết Kiêu, TP Nha Trang. 

Tại đây, Tân gặp Nguyễn Văn Tuấn cũng uống tại quán. Trong lúc uống cà phê với nhau thì Tân và Tuấn xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau, Tân cầm ly thủy tinh ném vào người Tuấn. Được Tuyết và mọi người can ngăn nên cả hai đi về.

Bị cáo Huỳnh Văn Tân tại tòa.

Đến khoảng 15h ngày 14/4/2019, Tuấn từ nhà cầm theo sợi dây xích bằng kim loại dài 81cm đi tìm Tân đánh trả thù. Khi đến quán cà phê số 15 Yết Kiêu, Tuấn cùng uống cà phê với Bùi Tấn Thanh (Thanh là cháu của Tuấn), Tuấn kể lại cho Thanh nghe việc Tân dùng ly ném vào người ngày 13/4/2019.

Thanh nghe vậy thì đi qua quán cà phê Milano số 16 Yết Kiêu (đối diện quán Thanh và Tuấn đang ngồi) tìm Tân nhưng không có Tân nên Thanh quay lại về quán.

Khoảng 16h30 khi thấy Tân đi cùng với Tuyết đến quán cà phê Milano. Khi thấy Thanh, Tân bất ngờ cúi xuống đường cầm một cục gạch bằng tay trái (loại gạch ống 6 lỗ để xây nhà), đánh vào đầu Thanh. Thanh bị đánh trúng đầu nên bỏ chạy, còn Tuấn ở phía sau dùng sợi dây xích đánh vào người Tân.

Lúc này, vợ chồng ông Trần Đình Phúc và bà Nguyễn Thị Mỹ là chủ quán cà phê 15 Yết Kiêu chạy ra can ngăn không cho Tuyết đánh nhau trong quán nên Tuyết bỏ đi về lại quán 16 Yết Kiêu. Thanh được Tuấn đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết, hậu quả Thanh bị thương liệt nửa người bên trái mức độ nặng với tỷ lệ thương tật là 71%.

Hoàng Phúc
.
.
.