Tuấn 'khỉ' bắn trả lực lượng truy bắt và bị tiêu diệt

Thứ Sáu, 14/02/2020, 15:12
Công an TP HCM thông tin về 15 ngày truy lùng và tiêu diệt Lê Quốc Tuấn (Tuấn "Khỉ") - nghi can bắn chết 5 người tại Củ Chi, chiều 14/2. 

Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo Công an TP HCM, Sở Thông tin - Truyền thông và Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TPHCM và ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang khẳng định về nguồn gốc khẩu súng AK đối tượng dùng gây án, đây không phải vũ khí được trang bị của đơn vị chiến đấu công an, quận, huyện. Hiện đang làm rõ vấn đề này.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết: “Trong quá trình truy bắt Tuấn "khỉ", đối tượng liên tục chống trả. Đối tượng đã nổ súng về phía công an. Mặc dù đã siết chặt vòng vây, địa bàn rộng, ban đêm, trời tối, đối tượng hung hãn đã lợi dụng để lẩn trốn. Lực lượng vây bắt xác định mục tiêu là phải bắt cho bằng được đối tượng, bảo đảm an toàn tuyệt đối của người dân, an toàn cho các lực lượng tham gia truy bắt. Đến nay các mục tiêu này đã đạt yêu cầu”.

Trước đó, lực lượng chức xác định nơi ẩn nấp của Tuấn tại căn nhà gần Cầu Xáng - giáp ranh xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi) xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn). Chiều hôm qua, Cảnh sát đặc nhiệm Công an TP HCM phối hợp nhiều lực lượng của Bộ Công an bao vây nhiều lớp cả khu vực.

Đến 22h15, Cảnh sát phát hiện Tuấn "lên đạn súng AK, ngắm bắn về phía lực lượng truy bắt, với thái độ hung hãn chống trả đến cùng". Nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng truy bắt và người dân, cảnh sát đã buộc phải nổ súng tiêu diệt Tuấn, thu giữ súng AK và 9 viên đạn (một viên đã lên nòng và 8 viên trong hộp tiếp đạn).

Các phóng viên tại buổi họp báo.

Theo điều tra, trưa 29/1, Tuấn và em họ Lê Quốc Minh (tức Si Đa, 27 tuổi) đến sòng bạc trong khu vườn nhãn ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, chơi lắc tài xỉu. Xảy ra mâu thuẫn với các con bạc, Tuấn về nhà lấy súng AK quay lại bắn nhiều phát khiến 4 người chết tại chỗ, một người bị thương. Hắn lấy xe SH, khoảng 1 tỷ đồng tại hiện trường bỏ trốn. Sau khi đưa tiền cho Tâm giữ, Tuấn cướp xe Nouvo, bỏ lại 11 triệu đồng và xe SH, tiếp tục chạy trốn. Đêm đó, hắn cướp xe máy khác của người đàn ông trên tỉnh lộ, bắn chết nạn nhân.

Công an TP HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã Tuấn về các hành vi Giết người, Cướp tài sản, Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Bộ Công an đã huy động Cục Cảnh sát Hình sự và nhiều tỉnh thành phối hợp truy bắt các nghi can.

Minh Đức (clip)
.
.
.