Người hiếu kỳ đổ về livestream khi biết Tuấn "khỉ" bị tiêu diệt

Thứ Sáu, 14/02/2020, 10:40
Người dân Củ Chi cảm thấy nhẹ nhõm khi hay tin Tuấn "khỉ" đối tượng nổ súng khiến nhiều người tử vong trong sòng bài bị tiêu diệt sau hơn 15 ngày lẩn trốn. 

Sáng 14-2, hiện trường vụ tiêu diệt Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn khỉ, SN 1987, ngụ Củ Chi) đang được các tổ công tác phong tỏa phục vụ công tác khám nghiệm. 

CSGT, Công an huyện Hóc Môn, Công an huyện Củ Chi, dân phòng, dân quân đã rào chắn barie tại một số tuyến đường vào hiện trường, tuy nhiên tại khu vực này vẫn có rất nhiều người dân hiếu kỳ tò mò đứng quan sát. 

Đêm hôm trước, một “đội quân” hùng hậu từ các nơi đổ về khi hay tin Tuấn “khỉ” bị vây bắt và bị tiêu diệt để theo dõi, quay phim và livestream (phát trực tiếp trên mạng xã hội).

Căn nhà nơi phát hiện Tuấn “khỉ” ẩn náu cùng khẩu AK tại khu vực bãi đất khá rộng thuộc xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi) giáp ranh với xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn) xung quanh có một số nhà dân. 

Căn nhà này cũng cách hiện trường mà Tuấn “khỉ” nổ súng tại sòng bạc chiều 29-1 và cách tỉnh lộ 15, nơi mà tối 30-1, Tuấn “khỉ” nổ súng khiến một người chạy xe ôm công nghệ trúng đạn tử vong, 3 người bị thương khi Tuấn “khỉ” có ý định cướp phương tiện để tẩu thoát khoảng 10km. 

Sau khi xác định Tuấn “khỉ” ẩn nấp trong căn nhà này, các tổ công tác đã bí mật di dời một số hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Người dân vây quanh hiện trường nơi Tuấn "khỉ" bị bắn hạ

Trở lại vụ vây bắt và tiêu diệt Tuấn “khỉ”, xác định là đối tượng nguy hiểm có vũ khí, Công an TP Hồ Chí Minh đã phát lệnh truy nã đặc biệt toàn quốc. Ngoài ra Công an TP Hồ Chí Minh còn khuyến cáo người dân cẩn thận khi đối mặt với đối tượng này.

Các nân nhân bị Tuấn "khỉ" bắn trong sòng bài
Chân dung Tuấn "khỉ".

Hình ảnh Tuấn "khỉ" với khẩu AK khi tháo chạy khỏi hiện trường

Song song với việc truy nã, lực lượng chức năng xác định Tuấn “khỉ” vẫn còn ẩn nấp tại khu vực huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh nên tập trung hàng trăm cán bộ chiến sĩ cùng phương tiện xuống hiện trường truy lùng.

Tuy nhiên nhiều ngày trôi qua tin tức về Tuấn “khỉ” vẫn không có dấu hiệu khả quan, các khu vực lân cận với TP Hồ Chí Minh như Bình Dương, Tây Ninh, Long An cũng như các tỉnh sát biên giới Campuchia đều được thông tin, được cung cấp hình ảnh đối tượng nguy hiểm này với mục đích phối hợp truy tìm.

Nhiều người hiếu kỳ đổ về livestream tại hiện trường
Các lối vào được phong tỏa
Người hiếu kỳ theo dõi từ xa.

Các tổ công tác vẫn kiên trì đeo bám và thu thập những thông tin nhỏ nhất về Tuấn “khỉ”. Đến tối 13-2, sau hơn nửa tháng truy tìm, một nguồn tin xác nhận Tuấn “khỉ” chưa ra khỏi khu vực huyện Củ Chi, đang ẩn nấu tại một căn nhà giáp ranh giữa Củ Chi và Hóc Môn. Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự-Bộ Công an tổ chức vây bắt Tuấn “khỉ”. 

Các tuyến đường ra vào khu vực truy bắt được phong tỏa, người dân sống gần căn nhà Tuấn “khỉ” ẩn náu được di dời bí mật ra vùng an toàn. Các tổ trinh sát đặc nhiệm áp sát căn nhà nơi Tuấn “khỉ” ẩn náu. Nhiều tiếng súng vang lên, bên trong căn nhà cũng có tiếng nổ đáp trả. Một tổ đặc nhiệm áp sát Tuấn “khỉ” ở cự li khoảng 3m, bắn hạ Tuấn “khỉ”.

Thời điểm Tuấn khỉ bị bắn hạ. Tuấn khỉ mặc chiếc áo sơ mi caro, quần jeen lửng, bên cạnh Tuấn “khỉ” là khẩu Ak bán gấp, hộp tiếp đạn vẫn còn nhiều đạn. Xe cứu thương nhanh chóng vào hiện trường và đưa thi thể Tuấn “khỉ” rời đi.

Sáng 14-2, người dân sống quanh hiện trường nơi Tuấn “khỉ” bị tiêu diệt vẫn đứng ken chặt nơi đây dù hiện trường được phong tỏa nghiêm ngặt. Anh Thành một người dân sống tại khu vực này cho hay, buổi tối nghe tiếng ca nô chạy trên sông, nghe tiếng súng nổ, thấy nhiều Công an phong tỏa hiện trường, tôi nghĩ Tuấn “khỉ’ đã bị phát hiện. 

Sau khi thấy xe cứu thương đưa người ra ngoài, tụi tui mới biết Tuấn “khỉ” đã bị bắn hạ. Những ngày qua dân ở đây sống trong tình trạng nơm nớp lo lắng bởi không biết Tuấn “khỉ” sẽ xuất hiện lúc nào và gây ra chuyện gì vì đối tượng nguy hiểm này có súng trong tay. Giờ Tuấn “khỉ” bị bắn, ai cũng cảm thấy thở phào nhẹ nhõm!

Ông Thương, một người dân sống ở xã Bình Mỹ cho hay, buổi tối người dân ở đây ít khi dám ra đường nếu không có việc gì quan trọng bởi Tuấn “khỉ” lúc đó chưa bị bắt. “Ở Củ Chi thường xuất hiện những sòng bạc trong các khu đất trống, còn các tệ nạn này thì người dân tại các vùng có cờ bạc khó sống yên ổn" - Ông Thương lo lắng.

Như vậy tâm trạng lo lắng, bất an của người dân Củ Chi và các huyện giáp ranh được giải tỏa khi Tuấn “khỉ”, đối tượng nguy hiểm bị bắn hạ. Theo thông tin PV báo CAND Online nắm được, một số người liên quan đến việc che dấu Tuấn “khỉ” ẩn náu nhiều ngày đã được mời về trụ sở Công an làm rõ.

Trở lại hồ sơ vụ án, khoảng 14h30 ngày 29-1, do mâu thuẫn trong lúc đánh bạc tại vườn nhãn cạnh nhà số 28B đường 121 thuộc ấp 5 (xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi), Tuấn “khỉ”về nhà mang súng AK quay lại sòng bạc bắn nhiều phát làm 4 người chết tại chỗ, 1 người bị thương. Sau khi gây án, Tuấn “khỉ” lấy xe SH trong sòng bạc tẩu thoát. Bên trong chiếc xe SH này có gói tiền khoảng 1 tỷ đồng.

Đến khoảng 15h, Tuấn “khỉ” bỏ xe SH và cướp xe tay ga của chị Võ Thị Bích Vân tẩu thoát. Khoảng 0h ngày 30-1, Tuấn  nổ súng vào xe ô tô của anh Lê Văn Hiếu (trên xe chở anh Lê Thanh Tùng) lưu thông trên tỉnh lộ 15 (đoạn thuộc ấp Phú Thuận, xã Phú Hòa Đông, Củ Chi) làm xe anh Tuấn trúng đạn hư hỏng, anh Hiếu và anh Tùng bị thương.

15’ sau, tại tỉnh lộ 15, gần cầu Bến Nẩy, Tuấn “khỉ” tiếp tục dùng súng AK bắn chết anh Vũ Chí Tâm, hành nghề xe ôm công nghệ cướp chiếc xe Wave tẩu thoát. Với hành vi đặc biệt nguy hiểm của Tuấn “khỉ” Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Tuấn “khỉ” với hành vi "giết người, cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Trong quá trình trốn chạy, Tuấn “khỉ” đã đưa 1 tỷ tiền cướp được cho Phạm Thanh Tâm (còn gọi Tý Bà Dòm, SN 1987, quê Tây Ninh, ngụ ở huyện Củ Chi) cất giữ. Tâm cũng đang bị Công an TP Hồ Chí Minh truy tìm. Ngoài ra, Lê Quốc Minh (còn gọi Si Đa, SN 1993, ngụ Củ Chi, em họ Tuấn "khỉ") đối tượng đi cùng Tuấn “khỉ” đã đến Công an trình diện và khai báo thông tin về Tuấn “khỉ”.



Anh Thư
.
.
.