Không có chứng cứ thầy giáo dâm ô học sinh ở Bắc Giang

Thứ Tư, 06/03/2019, 13:55
Tại cuộc họp báo, UBND huyện Việt Yên công bố một số video trao đổi với học sinh và phụ huynh. Một nữ sinh cho biết thầy véo mũi, véo tai. Một em khác nói bị thầy túm tay, véo mũi, véo tai, nhưng chống cự được và chạy đi. "Thầy M ngồi trên bàn, cho tay vào trong áo và xoa lưng", một nữ sinh nói.


Khoảng 10h10’ ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang thông tin nội dung vụ việc tại buổi họp báo. Theo đó, qua xác minh, đến nay cơ quan chức năng đã làm rõ vào ngày 1-3, thầy giáo D.T.M, chủ nhiệm lớp 5A, giáo viên Trường tiểu học Tiên Sơn (huyện Việt Yên) có nhận lời mời của một số phụ huynh đến uống rượu tại thôn Phù Tài (Tiên Sơn).

Khoảng 15h cùng ngày, thầy M. về lớp dạy phụ đạo cho học sinh. Quá trình dạy, có một số học sinh mất trật tự nên thầy M. có véo tai, véo mũi, dí tay vào vai, xoa lưng, vỗ mông một số học sinh có biểu hiện trên trong lớp.

Tối 1-3, một số phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương đã yêu cầu thầy M. đến đình làng thôn Thần Chúc làm việc. Tại buổi làm việc yêu cầu thầy M. tường trình làm rõ vụ việc, tuy nhiên, thầy có biểu hiện hoang mang, mệt mỏi, không nói được gì. 

Ông Nguyễn Đại Lượng phát biểu tại cuộc họp báo sáng 6-3.

Kết thúc buổi làm việc, thầy M. đã ký vào biên bản làm việc trong đó ghi thầy có sờ vào vùng nhạy cảm của học sinh.

Ngày 2-3, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Sơn đã triệu tập thầy M. tới trường làm việc và yêu cầu viết bản tường trình về vụ việc. Tuy nhiên, trong bản tường trình, thầy M. có ghi đã có hành động véo mũi, véo tai, vỗ mông học sinh làm các em sợ. Đại diện nhà trường và các cơ quan đã đến thăm, ghi nhận ý kiến của các em học sinh.

Chiều 3-3 tại buổi gặp phụ huynh, thầy M. đã xin lỗi các bậc phụ huynh và đa số đều nhận thấy chưa đến mức nghiêm trọng, chấp nhận lời xin lỗi. Nhà trường cũng đã tạm đình chỉ việc giảng dạy đối với thầy M.

Ông Nguyễn Đại Lượng cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện Việt Yên và các cơ quan tiến hành điều tra.

Trung tá Nguyễn Việt Nguyễn, Phó trưởng Công an huyện Việt Yên trả lời báo chí.

Theo kết quả điều tra bước đầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên, cho biết, quá trình làm việc với thầy M. và ý kiến trình bày của các học sinh lớp 5A xác định thầy chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi một số học sinh. Ngoài ra, thầy M. không có hành động nào khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Việt Yên đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện, cùng đại diện gia đình và nhà trường tổ chức kiểm tra dấu vết trên thân thể của 14 cháu học sinh, kết quả không thấy dấu vết gì nghi vấn.

Cơ quan CSĐT Công an huyện cũng xác định, vụ việc đối với thầy giáo Dương Trọng M, chủ nhiệm lớp 5A, chưa đủ căn cứ chứng minh có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Trước câu hỏi của phóng viên liên quan đến 14 học sinh được xác định là nam hay nữ hay cả hai? Ông Lượng cho biết, toàn bộ là nữ. Cũng theo ông Lượng, các cơ quan của huyện chưa nhận được đơn của phụ huynh học sinh về việc nhiều cơ quan báo chí dùng từ “dâm ô” hay “xâm phạm tình dục”. 

Trước thời điểm diễn ra họp báo rất đông phóng viên, báo đài địa phương và Trung ương có mặt

Tại cuộc họp báo, UBND huyện Việt Yên công bố một số video trao đổi với học sinh và phụ huynh. Một nữ sinh cho biết thầy véo mũi, véo tai. Một em khác nói bị thầy túm tay, véo mũi, véo tai, nhưng chống cự được và chạy đi. "Thầy M ngồi trên bàn, cho tay vào trong áo và xoa lưng", một nữ sinh nói.

Về việc thông tin ông M bị hành hung sau khi có cuộc họp tại xã, ông Lượng cho biết, khi kết thúc cuộc họp, ông M được 2 cán bộ đưa về nhà. Tuy nhiên, có một đối tượng lạ mặt tấn công ông M nhưng không gây thương tích nặng, chỉ bị xây sát.

Học sinh có nói thầy M có sờ vào “vùng nhạy cảm”. ông Lượng cho rằng, đây là thông tin không đúng. 

Có ý kiến cho rằng, chính ông từng thông tin với báo chí có mâu thuẫn với nội dung thông cáo hôm nay, Ông Lượng khẳng định chưa bao giờ trả lời là “xác minh việc dâm ô”.

Ông M đến từng nhà phụ huynh để xin lỗi, qua xác minh, ngày 2 đến 3-3 ông M có đến một số nhà để xin lỗi và có mong muốn lượng thứ cho những hành vi chưa đúng của thầy.

Ông Nguyễn Đại Lượng cho biết, UBND huyện sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm khắc với những hành vi của ông M.

P.Thủy – M. Hiền
.
.
.