Hoãn phiên phúc thẩm xét xử vụ cháy quán Karaoke số 68 Trần Thái Tông

Thứ Năm, 09/08/2018, 09:59
Sáng 8-8, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thảm án “Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy” khiến 13 người tử vong do có kháng cáo.


Có thể nói vụ án cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông xảy ra ngày 1-11-2016, thuộc địa bàn phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội khiến 13 người tử vong là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. 

Diễn biến của vụ án này nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội.

Vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông xảy ra ngày 1-11-2016.

Vụ án đã được TAND thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm vào các ngày 26 và 27-3-2018. 

Kết quả của phiên tòa, Hội đồng xét xử cấp sơ thẩm đã ra bản án tuyên phạt bị cáo Nguyễn Diệu Linh - người được cho là giữ vai trò chính trong vụ án mức án 9 năm tù giam. Hai bị cáo Lê Thị Thì và Hoàng Văn Tuấn mỗi bị cáo bị tuyên phạt 7 năm tù giam.

Không đồng ý với nội dung của bản án sơ thẩm, đại diện cho những người bị hại (đã mất) đã có đơn kháng cáo với nội dung kháng cáo toàn bộ Bản án sơ thẩm số 107/HSST của TAND thành phố Hà Nội. Trong nội dung kháng cáo, đại diện cho những bị hại đã thiệt mạng đặc biệt nhấn mạnh tới việc đề nghị TAND cấp phúc thẩm làm rõ vai trò, trách nhiệm của 3 người liên quan là Trịnh Hoàng Tiến, Nguyễn Hữu Long và Phạm Văn Thiên để không bỏ lọt tội phạm. 

Đồng thời đại diện hợp pháp của các bị hại còn đề nghị tăng mức hình phạt đối với riêng bị cáo Hoàng Diệu Linh bởi lẽ những gia đình người bị hại đều cho rằng mức án đối với bị cáo Nguyễn Diệu Linh là không thỏa đáng. 

Sau phiên tòa kể trên, bị cáo Nguyễn Diệu Linh cũng không bị áp dụng biện pháp tạm giam và vẫn được cho tại ngoại.

Sau hơn 4 tháng kể từ khi thụ lý vụ án, sáng 8-8, TAND cấp cao đã tiến hành mở phiên tòa xét xử theo trình tự phúc thẩm vụ án nêu trên, tuy nhiên, do bị cáo Nguyễn Diệu Linh vắng mặt nên HĐXX cấp phúc thẩm đã phải hoãn phiên tòa và mở lại vào một thời điểm khác.

Hiệp Bình
.
.
.